Các ngân hàng thương mại tiếp tục giảm lãi suất huy động

Ngày 19-3, các ngân hàng thương mại tiếp tục giảm lãi suất huy động ngay sau hiệu lệnh của Ngân hàng Nhà nước ngày 17-3 về việc giảm hàng loạt mức lãi suất điều hành. Mức lãi suất huy động phổ biến mà các ngân hàng đang áp dụng với các khoản tiền gửi 1 tháng đến dưới 6 tháng là 4,75%/năm, trong khi các kỳ ngắn và dài hạn cũng được điều chỉnh giảm.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) điều chỉnh lãi suất kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng xuống 4,3%/năm, 3 tháng xuống 4,7%/năm, 3 tháng đến dưới 6 tháng: 4,75%/năm.

Các Ngân hàng Thương mại cổ phần như Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Quốc tế (VIB)… cũng áp dụng lãi suất 4,3-4,75%/năm cho các kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; kỳ hạn dưới 1 tháng hoặc không kỳ hạn giảm xuống còn 0,5%/năm.

Đối với những kỳ hạn dài từ 6 tháng trở lên, mức lãi suất huy động vẫn được áp dụng mức cao, trên 7%/năm tùy thuộc vào từng ngân hàng. Bởi theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, không áp dụng trần lãi suất tiền gửi đối với các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, các tổ chức tín dụng được quyết định lãi suất dựa trên cơ sở cung - cầu vốn trên thị trường.

Với việc giảm hàng loạt mức lãi suất huy động, lãi suất cho vay cũng sẽ được các ngân hàng điều chỉnh giảm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn giá rẻ hơn. 

Hà Linh/ Hà Nội Mới

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/cac-ngan-hang-thuong-mai-tiep-tuc-giam-lai-suat-huy-dong-a3081.html