Máy tính bảng “cháy hàng” vì nhu cầu học onilne

Những chiếc máy tính bảng cồng kềnh tưởng chứng đã bị lãng quên, thì nay lại đang “sốt” với những cuộc săn đón của các bậc phụ huynh

Nhu cầu về máy tính bảng đã tăng mạnh kể từ khi dịch bệnh COVID-19 hoành hành. Ngành giáo dục buộc phải áp dụng biện pháp cách ly bằng cách cho học sinh nghỉ học. Thời gian nghỉ còn có thể tiếp tục kéo dài. Không để học sinh vì nghỉ quá lâu mà quên mất kiến thức. Nhiều tỉnh thành đã đưa chương trình học online vào giảng dạy.

Nhu cầu bùng nổ

Điều này, khiến những chiếc máy tỉnh bảng được săn đón hơn bao giờ hết. “Các mặt hàng được tìm mua nhiều nhất là dòng Tab của Sang Sung và Ipad của Apple. Đây là những thiết bị có màn hình to, màu sắc đẹp và cấu hình mượt mà đặc biệt là các sản phẩm ipad của Apple”, anh Nguyễn Văn Dũng, chủ một cửa hàng điện thoại tại Hạ Long nói.

Anh Dũng cho biết thêm, cửa hàng trước tồn rất nhiều máy tính bảng, khoảng 1 tháng nay không có hàng để bán. Cửa hàng tôi bán chạy nhất là Ipad 4g của Apple, sản phẩm này tuy đã ra đời nhiều năm, nhưng sử dụng cho việc học online rất hợp lý bởi cấu hình mạnh, cảm ứng mượt mà và giá thành chỉ dao động từ hơn 2 triệu đến hơn 3 triệu cho một sản phẩm đã qua sử dụng.

Anh Dũng cũng vui mừng nói, máy tính bảng giúp cho cửa hàng kéo lại nguồn thu đã sụt giảm nghiêm trọng suốt từ đầu mùa dịch đến giờ. “Đúng là trong rủi còn có may. Hiện chúng tôi vẫn còn vài chục đơn đặt hàng, nhưng chưa thể đáp ứng được ngay”, anh Dũng cho biết.

Những chiếc máy tính bảng là là nhu cầu lớn trong thời giáo dục onilne hiện nay. Ảnh Lê Cường

Những chiếc máy tính bảng là là nhu cầu lớn trong thời giáo dục onilne hiện nay. Ảnh Lê Cường

Ngay cả những “ông lớn” phân phối như FPT cũng đang khan hiếm mặt hàng này hơn bao giờ hết. Một nhân, viên cửa hàng cho biết, rất nhiều phụ huynh gọi điện đặt mua, tuy nhiên không chỉ các cửa hàng tại Quảng Ninh mà hệ thống trên toàn quốc cũng đang “cháy” hàng.

May mắn mua được chiếc Ipad 4 cho con học, chị Thu Hiền, thành phố Hạ Long chia sẻ, không những màn hình rộng, âm thanh lớn giúp cháu dễ dàng tiếp thu kiến thức của thầy cô, chiếc Ipad này cũng rất vừa túi tiền trong thời điểm khó khăn như thế này. Tôi mua với giá 3,2 triệu.

Không may mắn như chị Hiền, chị Ngọc Bích cho biết, con chị phải học bằng điện thoại, tín hiệu thì rất tốt, tuy nhiên màn hình nhỏ quá khiến cháu có vẻ mỏi mắt, khó tập trung khi học lâu hơn 1 tiếng. Tôi đã dặt hàng sản phẩm Ipad 4, nhưng phải chờ đợi cả tuần nữa mới có hàng.

Các em sẽ không bị hổng kiến thức khi chương trình học online tiếp tục được triển khai rộng rãi. Những chiếc máy tính bảng chắc chắn sẽ còn được săn đón, các nhà phân phối nhờ đó sẽ phần nào kéo lại chút doanh thu thụt giảm suốt từ đầu năm đến giờ. Một “lợi ích kép” trong thời COVID-19 đầy khó khăn như hiện nay.

Bán online là “cứu cánh”

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, các doanh nghiệp đã triển khai các biện pháp để thích ứng với tình hình chung, trong đó có tăng cường kênh bán hàng online phục vụ khách hàng ngay tại nhà.

Tại các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, hay nhiều cửa hàng bán lẻ cũng đã chuyển mạnh từ “offline sang online”.

Bà Nguyễn Bích Hạnh - đại diện của hệ thống bán lẻ FPT Shop - cho biết thời gian qua mảng laptop của FPT Shop ghi nhận tăng trưởng tốt, doanh số tháng 2 và tháng 3 tăng lần lượt là 79% và 153% so với tháng 1/2020.

Còn hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động, ông Đặng Thanh Phong - trưởng phòng truyền thông - cho biết so với lũy kế đầu năm 2019, sản phẩm điện thoại và điện tử tăng trưởng dương trong khi nhóm điện lạnh và gia dụng tăng trên 15%. Đặc biệt ngành hàng máy tính xách tay ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 80% so với cùng kỳ do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch.

Dù đang trong thời điểm, tất cả các cửa hàng không thiết yếu đều phải đóng cửa bán hàng trực tiếp, những hệ thống bán lẻ này vẫn “mở cửa” online. Khách hàng có nhu cầu có thể chọn mua qua website của công ty hoặc gọi hotline miễn phí cước để được giao hàng tận nơi.

Việc bán hàng online càng trở nên quan trọng và là “cứu cánh” cho doanh nghiệp nếu thời gian cách ly nhằm đối phó với dịch COVID-19 còn tiếp tục kéo dài.

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/may-tinh-bang-chay-hang-vi-nhu-cau-hoc-onilne-a3154.html