Tiến sỹ ngân hàng rơi lầu tử vong: Điểm cần làm rõ

Trong vụ việc ông Tín rơi lầu khi đang ở nhà bạn cần làm rõ việc có mâu thuẫn mà vẫn ăn nhậu cùng nhau? camera ghi lại gì?

Ngày 7/4/2020, cơ quan chức năng TP. HCM đang tập trung làm rõ nguyên nhân sự việc Tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín - Giảng viên Đại học Ngân hàng TP. HCM rơi lầu tử vong khi đang ở nhà bạn tại một căn hộ chung cư thuộc huyện Nhà Bè chiều ngày 5/4.

Hiện tại cơ quan chức năng đã trích xuất camera tại khu vực xảy ra vụ việc, đồng thời lấy lời khai của những người liên quan để điều tra sự việc.

Đoàn Luật sư TP. HCM cũng sẽ có văn bản đề nghị cơ quan chức năng làm rõ những vấn đề liên quan đến cái chết của ông Tín.

Trao đổi thêm với Đất Việt, luật sư Lê Hồng Nguyên - Ủy viên Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. HCM nhận định, trong cái chết của ông Tín có nhiều điểm cần làm rõ để xác định đây là một vụ án mạng hai chỉ là tai nạn thông thường.

Tien sy ngan hang roi lau tu vong: Diem can lam ro
Khu vực phát hiện ra thi thể TS Bùi Quang Tín sau khi rơi lầu (Ảnh TTO).

Theo luật sư Nguyên, sau khi ông Tín tử vong đã có những thông tin cho thấy sự bất thường về cái chết của nạn nhân.

Luật sư Lê Hồng Nguyên cho rằng, những lời tố cáo của vợ ông Tín sẽ được cơ quan chức năng xem xét dựa trên những bằng chứng cụ thể. Nếu có lời đe dọa qua điện thoại thì điện thoại của ông Tín sẽ được thu lại để kiểm tra cụ thể xem còn lưu giữ nội dung này không. Đây là một trong những tang vật, bằng chứng quan trọng nhất để khẳng định lời tố cáo của vợ nạn nhân có cơ sở hay không.

Nếu mâu thuẫn mà vợ ông Tín nói là có thật thì cơ quan chức năng sẽ xem xét cụ thể mâu thuẫn đó là gì? Mâu thuẫn có lớn tới mức dẫn đến việc sát hại nhau hay không?

Một điểm đáng lưu ý mà luật sư Lê Hồng Nguyên đặt ra là tại sao có mâu thuẫn mà ông Tín và nhóm bạn vẫn tổ chức tụ tập ăn uống?

"Thông thường, nếu như có mâu thuẫn thì người ta thường gặp riêng, gặp kín để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn. Nhưng đây cuộc gặp mặt là công khai, có nhiều người tham dự. Nên cũng cần đặt ra yếu tố khách quan là liệu có thực sự tồn tại mâu thuẫn giữa ông Tín và lãnh đạo trường Đại học Ngân hàng TP. HCM?" - luật sư Lê Hồng Nguyên nói.

Điểm cần làm rõ thứ 2 trong vụ việc là trong khoảng thời gian 20 phút, ông Tín ở cùng một vị lãnh đạo trường Đại học Ngân hàng TP. HCM trước khi rơi lầu tử vong đã diễn ra như thế nào?

Theo bản tường trình của vị lãnh đạo trường Đại học Ngân hàng TP. HCM ở cùng với TS Bùi Quang Tín trước thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân có nằm ở ghế sofa rồi đứng dậy nói ra về. Còn người này tiếp tục nằm nghỉ.

Sau đó, vị lãnh đạo nghe này nghe thấy tiếng động, có chạy ra ngoài ban công xem nhưng do mắt bị cận cùng với việc sử dụng rượu bia trước đó nên sau đó có quay vào trong lấy điện thoại gọi cho người bạn (chủ căn hộ) thông báo. Khi người chủ căn hộ trở về thì đã thấy cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường nơi ông Tín rơi xuống

Luật sư Lê Hồng Nguyên cho rằng, với nghiệp vụ của cơ quan điều tra, họ sẽ trích xuất camera để làm rõ tường trình của vị lãnh đạo ở cùng với ông Tín tại nhà bạn.

"Các thời điểm camera ghi lại sẽ được khớp nối với nhau để xác định tính chính xác trong lời khai của người ở cùng ông Tín tại thời điểm trước khi vụ việc xảy ra.

Bên cạnh đó, bản tưởng trình của nhóm bạn tham gia buổi gặp mặt hôm đó cũng sẽ xác định được mâu thuẫn giữa ông Tín và người bạn đó có thật hay không.

Tất cả sẽ được xem xét một cách cận thẩn, tỷ mỉ, không bỏ sót một chi tiết nhỏ nào để làm sáng tỏ vấn đề" - luật sư Lê Hồng Nguyên bày tỏ.

Theo vị Ủy viên Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. HCM, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra, xem xét mọi thông tin liên quan đến cái chết của TS Bùi Quang Tín mà các bên đưa ra một cách khách quan, khi nhận thấy có dấu hiệu đây là vụ án mạng thì sẽ tiến hành khởi tố vụ án để tiếp tục làm rõ.

 

Thu được gì từ  hiện trường?

Liên quan đến vụ việc, tờ Tuổi trẻ thông tin, khi khám nghiệm hiện trường tại căn hộ nơi được cho là ông Tín ngã xuống tử vong, cơ quan chức năng thu được vật chứng là bia rượu đã qua sử dụng, hai chiếc điện thoại của nạn nhân và một cái ghế bằng gỗ màu trắng (4 chân ghế cao hơn 45cm), phần tựa lưng phía sau bị gãy.

Kiểm tra tử thi, bước đầu cơ quan điều tra xác định ông Tín tử vong do bị chấn thương va đập mạnh vì ngã từ trên cao xuống. Còn những thông tin liên quan trước khi ông Tín rơi xuống, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ.

Nghĩ ông Tín tự đi về được nên vị Phó hiệu trưởng quay vào căn hộ nằm nghỉ. Khi vào đến phòng, vị này nghe tiếng động ở ngoài và đi ra khu vực giếng trời kiểm tra.

Vị Phó hiệu trưởng khai lúc này do mắt cận và uống nhiều bia rượu nên ông không nhìn xuống phía dưới được. Dự cảm có chuyện chẳng lành, vị này gọi điện thoại cho chủ căn hộ về. Thời điểm chủ căn hộ đi về đến chung cư thì mọi người xác định ông Tín đã chết.

Vân Thanh

Nguồn: https://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/tien-sy-ngan-hang-roi-lau-tu-vong-diem-can-lam-ro-3399961/

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/tien-sy-ngan-hang-roi-lau-tu-vong-diem-can-lam-ro-a3187.html