Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2022 )lần thứ 20 tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trải rộng trên diện tích 10,000m2 tại Trung tâm Triển lãm SECC, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 01-03/12/2022

Để tối ưu hoá nhận diện thương hiệu cho 520 doanh nghiệp tham gia và tăng cường hiệu quả kết nối cho khách tham quan, Nhà tổ chức VINEXAD đã chủ động trong khâu tổ chức, bố trí khu vực trưng bày và truyền thông riêng biệt tương ứng với các triển lãm chuyên ngành: Triển lãm Quốc tế Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (HARDWARE & HAND TOOLS EXPO); Triển lãm Quốc tế Cảnh Quan & Công nghệ Làm Vườn (GARDEN & LANDSCAPE); Triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện (VIETNAM ELEVATOR EXPO). Mô hình triển lãm kết hợp 02 trong 01”  này được Vinexad xây dựng đầu tiên và duy trì xuyên suốt 7 năm trở lại đây, mang mục tiêu kép trong đa dạng tệp khách hàng và nâng cao hiệu quả với các chuyên ngành sâu.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện (VIETNAM ELEVATOR EXPO) được tổ chức trong khuôn khổ VIETNAM EXPO dưới sự hợp tác giữa Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA), VINEXAD cùng Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc (Korea Elevator Safety Agency - KoELSA) đã thu hút hơn 20 doanh nghiệp thang máy hàng đầu trong và ngoài nước như: Thang máy Thiên Nam chuyên sản xuất, cung cấp thang máy và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm với sản phẩm chất lượng và quy trình vận hành chặt chẽ; Thương hiệu thang máy Linvol (trực thuộc tập đoàn Midea) mang đến sản phẩm thang máy đề cao sự an toàn, giá thành phải chăng, tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thang máy từ Hàn Quốc cung cấp thang máy và giải pháp với nhiều cải tiến về công nghệ và nhiều tính năng mới.

1g4a3785-1669175486.JPG

Khu gian hàng quốc gia – Sản phẩm đa dạng, nguồn gốc tin cậy

Năm 2022, Vietnam Expo là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ: Việt Nam, Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, HongKong, Hà Lan, Mỹ, Nepal, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Slovenia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thuỵ Sỹ, Trung Quốc và Ý, VIETNAM EXPO 2022 duy trì là một sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm, tạo dựng nhiều cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài, song song thúc đẩy thị trường nội địa.

Một trong những điểm nổi bật trong khuôn khổ hội chợ lần này là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc với tổng diện tích gần 500m2 với 61 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng thế mạnh như làm đẹp, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, công nghệ số… đến từ các vùng kinh tế trọng yếu Gyeonggi, Incheon và Daejeon. Theo thống kê sơ bộ, năm 2019 có khoảng 870 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ, các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại Tp. Hồ Chí Minh.

Khu gian hàng đến từ TP.Thiên Tân (Trung Quốc) với 28 nhà cung cấp ngành hàng cơ khí, máy móc, linh kiện, điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng; Khu gian hàng từ Pakistan và Sri Lanka với ngành hàng chủ đạo là thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến dồi dào.

Cập nhật những tiện ích hiện đại nhờ chuyển đổi số và công nghệ

Amazon, Buy2sell, Mediastep (Alibaba), Pingpong Payment… là những đại diện tiêu biểu cho mảng sản phẩm và dịch vụ thương mại điện tử đã tham gia thường niên Hội chợ Vietnam Expo tại Hà Nội Tp. Hồ Chí Minh với mục tiêu tiếp cận sâu và rộng hơn các doanh nghiệp xuất khẩu tại hai thành phố lớn nhất cả nước.

Trong sự kiện này, nhà tài trợ Amazon sẽ giới thiệu Amazon Global Selling - chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế.

Hoạt động trong khuôn khổ

Năm 2022, Vietnam Expo phối kết hợp với các tổ chức liên quan xây dựng các hoạt động với nhiều góc độ mang nội dung chuyên sâu, gồm:

  1. Hội thảo “Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành Điện tử - Điện gia dụng.” – phối hợp tổ chức cùng Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh (Ngày 02/12).
  2. Tọa đàm “Vận chuyển bằng container giữa Nga – Việt và các nước Đông Nam Á” (Ngày 02/12).
  3. Hội thảo “Công nghệ đỗ xe thông minh và ứng dụng tại Việt Nam” (Ngày 02/12).
  4. Hội thảo “Năng lực cung ứng Công nghiệp Hỗ trợ - Chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng.” – phối hợp tổ chức cùng Sở Công thương Tp. Hồ Chí Minh (Ngày 03/12).

Khu trưng bày “Không gian Xanh – Cảnh Quan xanh”

Thống kê bằng khảo sát kết quả tích cực ở cả hai mục tiêu là thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước với lượng khách tham quan tăng dần từ 12,000 ~ 20,000 qua mỗi năm

Garden & Landscape là Chuỗi sự kiện được tổ chức bởi công ty VINEXAD với 47 năm kinh nghiệm tổ chức chuyên nghiệp các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đặc biệt là các triển lãm chuyên ngành, tạo nền tảng cho các doanh nghiệp tiếp cận sản phẩm mới, công nghệ mới, tham dự diễn đàn, hội thảo và tận dụng các cơ hội hợp tác kinh doanh quý giá.

VIETNAM EXPO diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 01~03/12/2022 tại Trung tâm Triển lãm SECC, Tp. Hồ Chí Minh, dự kiến thu hút 20,000 lượt khách tham quan và làm việc.

 Mọi thông tin được cập nhật tại Website www.hcm.vietnamexpo.com.vn/

Ngọc Anh

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/sap-dien-ra-hoi-cho-thuong-mai-quoc-te-viet-nam-vietnam-expo-2022-lan-thu-20-tai-tp-ho-chi-minh-a41260.html