Tạm biệt một tấm lòng nhân hậu

Sau 6 tuần kiên cường chống chọi với Covid-19, ca sĩ Phi Nhung đã qua đời vào trưa 28/9. Như vậy, 23 đứa con nuôi mà chị cưu mang lâu nay không còn cơ hội được gặp lại người mẹ yêu thương của mình. Mọi dự định về công việc thiện nguyện và nghệ thuật của nữ ca sĩ cũng đành dang dở...

Lẽ ra, Phi Nhung đã có thể sống an yên ở phía bên kia địa cầu nếu chị chỉ nghĩ đến bản thân. Tháng 7/2021, đứng giữa hai lựa chọn về Mỹ đoàn tụ cùng con gái hay ở TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục hành trình thiện nguyện và chăm sóc các con nuôi trong mùa dịch nguy hiểm, Phi Nhung đã quyết định ở lại. Chị nói: "Bình thường tôi chạy show, kiếm tiền ở Việt Nam. Giờ thành phố đang gồng mình chống dịch, tôi bỏ về Mỹ không đành, thôi mình ở lại phụ bà con chút đỉnh…".

    Chị nhiệt tình tham gia các hoạt động như: Đóng góp cho Quỹ vaccine, kêu gọi mua máy thở, gửi gạo tới người nghèo, tham gia bếp ăn tình thương cho người vô gia cư... từ giữa tháng 6 đến ngày 5/8.

    Từ lâu, bên cạnh hoạt động nghệ thuật, Phi Nhung đã hướng tâm đến những giá trị bình an, hỷ xả của triết lý nhà Phật và nhiều hành động cụ thể có ích cho người, cho đời. Với xuất  thân từ gia cảnh thiếu thốn, sớm mồ côi mẹ, trải qua nhiều trầm luân dòng đời, lại có sự đa sầu đa cảm trong tâm hồn nghệ sĩ nên chị có sự đồng cảm, sẻ chia với những hoàn cảnh bất hạnh, thiệt thòi, trẻ em đồng cảnh ngộ.

    Trong hơn 20 năm làm từ thiện tại quê nhà, bên cạnh việc chăm sóc con gái riêng Wendy, Phi Nhung đã nhận nuôi 23 người con - vốn là trẻ mồ côi. Chị từng chia sẻ: "Tôi có cái tên hôm nay và cuộc sống hôm nay, nuôi các em cơ nhỡ cũng là do khán giả cho cái tên ca sĩ Phi Nhung, thì tôi đi hát được, mới có tiền nuôi các con. Tôi rất hãnh diện khi được khán giả thương cho đến bây giờ. Tôi là con nhà Phật và cũng là người mẹ của các chú tiểu. Cuộc đời tôi sợ nhất là luật trời sai trái với lương tâm, còn những chuyện khác tôi không quan tâm". 

    Nhiều đồng nghiệp nhận xét về chị: Thương người, quên bản thân mình, sống vì người khác, nhiệt tình, chân thành và không xem mình là ngôi sao. Ngay trước thời gian bị nhiễm Covid-19, chị liên tục tham gia những chuyến phát quà từ thiện, thăm hỏi và hỗ trợ các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu… 

    Vì sợ đi nhiều sẽ không an toàn nên chị cho các con nuôi qua ở hết bên nhà hàng chay, cách ly với mẹ để đảm bảo sức khỏe. Rồi ngay cả khi đã ngã bệnh, những cộng sự của chị cũng đã thực hiện tâm nguyện chị gửi gắm lại, biến bếp Thương Sài Gòn trở thành bếp từ thiện vệ tinh nấu nhiều phần ăn chay hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, bà con khó khăn.

    Phi Nhung luôn khẳng định: "Hạnh phúc nhất là được làm từ thiện, cho dù ai nói đánh bóng tên tuổi, ai nói gì tôi cũng không quan tâm. Sống ngay thẳng thì không có gì phải sợ. Nếu có cơ hội và có thật nhiều tiền, tôi vẫn làm tiếp. Cho dù không có tiền thì làm từ thiện bằng sức lao động, nấu ăn với anh em nghệ sĩ cũng thấy hạnh phúc...".

    Phi Nhung qua đời giữa lúc nhiều dự định còn dở dang. Chị đã sống một cuộc đời đầy ý nghĩa và ra đi trong niềm tiếc thương của biết bao người...

Nguồn:https://baodansinh.vn/tam-biet-mot-tam-long-nhan-hau-20210929175444.htm

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/tam-biet-mot-tam-long-nhan-hau-a4448.html