Cuộc thi Startup Wheel 2021 gọi tên dự án tMonitor

Startup Wheel 2021 đã khép lại với phần “so găng” quyết liệt của 15 dự án xuất sắc nhất của Việt Nam và quốc tế. Dự án tMonitor đã đoạt ngôi quán quân của Startup Wheel 2021.

Vượt qua hàng nghìn dự án, tMonitor đã xuất sắc trở thành quán quân của cuộc thi Startup Wheel 2021 với tổng trị giá giải thưởng là 400 triệu đồng. Trong đó có 150 triệu đồng tiền mặt, cùng một năm sử dụng văn phòng và gói tư vấn chiến lược.

Dự án cải thiện hơi thở cho cộng đồng đoạt ngôi quán quân Startup Wheel 2021 ảnh 1

Dự án tMonitor giành Giải nhất cuộc thi Startup Wheel 2021.

 

tMonitor được thành lập từ 6/2019, là hệ thống quan sát chất lượng không khí và xử lý khủng hoảng thời gian thực nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, tạo nên bầu không khí trong lành cho cộng đồng.

Bên cạnh khả năng góp phần giải quyết vấn đề không khí trong môi trường sống nói chung, tMonitor còn hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp, nhà máy trong việc đảm bảo sức khỏe của người lao động. tMonitor còn có khả năng tích hợp với các thiết bị giám sát không khí khác vào hệ thống giải pháp tMonitor để phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau của người dùng, phát huy tối đa năng lực của phần mềm được ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu lớn (Big Data).

Giải Nhì cuộc thi với trị giá giải thưởng 200 triệu đồng (50 triệu đồng tiền mặt, cùng một năm sử dụng văn phòng và gói tư vấn chiến lược) đã được trao cho dự án Bánh mì Má Hải. Và giải Ba chung cuộc được trao cho dự án mang tên Heramo.

Dự án cải thiện hơi thở cho cộng đồng đoạt ngôi quán quân Startup Wheel 2021 ảnh 2

Giải Nhì cuộc thi đã được trao cho dự án Bánh mì Má Hải.

Giải Ba chung cuộc thuộc về dự án mang tên Heramo.

  

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao các hạng mục giải thưởng phụ, gồm: Dự án được yêu thích nhất, Nữ founder xuất sắc nhất thuộc về chị chị Tôn Nữ Xuân Quyên (với dự án BlueSaigon); Thí sinh ấn tượng nhất: Phạm Thị Thùy Trang (với dự án Thiết bị học bảng chữ cái học toán dành cho người khiếm thị); Sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất (dự án SEESAW); Giải thưởng Hòa Bình Innovation (dự án Agridential.vn); Dự án Sáng tạo nhất (dự án Rostek - Xe tự hành dẫn đường chủ động).

 

Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng - CEO BSSC, Trưởng BTC Startup Wheel 2021 đã phát biểu khai mạc Lễ trao giải “Startup Wheel 2021 rất đặc biệt khi có sự tham gia của các đối tác lớn như Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Qualcomm để chúng ta biết rằng Startup Wheel sau hôm nay chưa dừng lại, chúng ta sẽ có những cầu nối để các bạn đi tiếp, chúng ta sẽ tham gia những Chương trình Hỗ trợ Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo của Tập đoàn Hòa Bình, Thử thách đổi mới sáng tạo của Qualcomm hoặc tham gia những chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của IBP, Học bổng của Crimson, Chương trình của Scale Accelerator. Những đối tác này sẽ giúp cho các bạn thí sinh có lộ trình mới, chặng đường mới sau khi Startup Wheel 2021 dừng lại.”

Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng - CEO BSSC phát biểu tại Lễ Trao Giải Startup Wheel 2021

  Tại Lễ Trao Giải Startup Wheel 2021, Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT - Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã chia sẻ “Tôi rất vui vì qua Startup Wheel 2021, tôi nhận thấy các bạn trẻ có rất nhiều ý tưởng, năng lực, tâm huyết, trình độ để có thể phát triển doanh nghiệp, sự nghiệp cho mình và đóng góp cho đất nước. Mặc dù vẫn phải đối diện với điều kiện thiếu thốn các cơ sở nghiên cứu, sản xuất, cơ sở thí nghiệm, môi trường có thể cung cấp nhiều thông tin về tình hình đổi mới sáng tạo, cập nhật những phát minh sáng chế của thế giới nhưng các bạn trẻ vẫn đưa ra nhiều sản phẩm mới lạ. Đó là những nỗ lực rất đáng ghi nhận của thế hệ trẻ”

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT - Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình phát biểu tại Lễ trao giải Startup Wheel 2021

 

Được biết, Startup Wheel do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM và Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM. Startup Wheel 2021 đã thu hút sự tham gia của gần 2.000 dự án đến từ 24 quốc gia trên thế giới.

Sau 9 năm tổ chức, Startup Wheel thu hút gần 10.000 dự án của Việt Nam và 400 dự án quốc tế và 40% dự án từng tham gia Vietnam Startup Day đã gọi được đầu tư.

Cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2021 được khởi xướng và tổ chức thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) – là đơn vị hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp trên cả nước với mong muốn trở thành nơi giao thoa và chuyển giao mọi kinh nghiệm, kiến thức và nguồn lực hữu ích từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài phạm quy quốc gia để tạo nền tảng bền vững cho quá trình khởi nghiệp của Startup Việt Nam.

Với vai trò là đơn vị đồng tổ chức, nhiều năm qua Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) đã thực hiện sứ mệnh của mình trong việc hỗ trợ, đồng hành, kết nối và xây dựng đội ngũ Doanh nhân kế thừa.

Sự kiện được khởi xướng và thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP. HCM (BSSC), đồng tổ chức bởi Hội doanh nhân trẻ TP. HCM (YBA) dưới sự bảo trợ của Sở Khoa học Công nghệ TP. HCM, Hội LHTN Việt Nam TP. HCM, Hội Sinh viên Việt Nam Tp.HCM

DOAN LUYEN

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/cuoc-thi-startup-wheel-2021-goi-ten-du-an-tmonitor-a4511.html