Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch 8 tỉnh Đông Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023

Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch 8 tỉnh Đông Bắc và TP Hồ Chí Minh năm 2023, nhằm thúc đẩy hoạt động truyền thông, liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương gồm Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh phúc, Quảng Ninh.

Đây là sự kiện thúc đẩy hoạt động liên kết phát triển chuỗi tour, tuyến du lịch để quảng bá thế mạnh, sản phẩm du lịch hấp dẫn của các tỉnh bao gồm Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh phúc, Quảng Ninh.

Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Đông Bắc tại TP.HCM ảnh 1
Hát Then, một loại hình diễn xướng dân gian được tổ chức UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Vùng Đông Bắc sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Yên Tử (Quảng Ninh, Bắc Giang), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang); Vịnh Hạ Long, Thác Bản Giốc (Cao Bằng)... Đặc biệt vùng này có hơn 2.000 di tích lịch sử văn hóa và gần 30 dân tộc thiểu số sinh sống.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn nhận định: "Thông qua các chương trình liên kết du lịch với các tỉnh trong cả nước, đặc biệt là giữa TP.HCM với các tỉnh vùng Đông Bắc, tỉnh Bắc Kạn xác định đây là cơ hội lớn, là dịp bứt phá phát triển du lịch trong năm 2023 và các năm tiếp theo."

Trong quý I-2023, tổng lượt khách tham quan và lưu trú du lịch của chín tỉnh, thành phố trong chương trình liên kết đạt hơn 13 triệu lượt khách (trong đó có hơn 700.000 lượt khách quốc tế), thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt hơn 27.000 tỉ đồng.

Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Đông Bắc tại TP.HCM ảnh 2

Ông Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại hội nghị.

Theo đánh giá của ông, sau hai năm triển khai hoạt động liên kết đã từng bước phát huy hiệu quả vì các tỉnh Đông Bắc đã mở rộng thêm một lượng lớn thị trường khách đến từ các tỉnh phía Nam và ngược lại, đặc biệt là thị trường khách du lịch đến từ TP.HCM tăng mạnh.

Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Đông Bắc tại TP.HCM ảnh 3

Toàn cảnh hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch 8 tỉnh Đông Bắc tại TP.HCM

"Mục tiêu trong thời gian tới của chúng tôi là phát triển du lịch bền vững, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của chương trình liên kết.

Chúng tôi mong nhận được sự hỗ trợ từ UBND TP.HCM, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam... mong muốn được tham gia hội nghị xúc tiến du lịch lớn trong nước và quốc tế; mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến đầu tư các dự án phát triển du lịch... Với mục tiêu trong một tương lai không xa, du lịch 8 tỉnh Đông Bắc sẽ trở thành lựa chọn và là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế." - ông Bình nói.

Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Đông Bắc tại TP.HCM ảnh 4

Lãnh đạo các tỉnh Đông Bắc tìm hiểu thông tin du lịch của địa phương.

Ngoài ra, tại hội nghị tỉnh Bắc Kạn - Trưởng nhóm liên kết giai đoạn 2022 – 2023 đã tiến hành việc trao cờ luân lưu cho tỉnh Vĩnh Phúc, Trưởng nhóm liên kết giai đoạn 2023 -2024. Tỉnh Quảng Ninh công bố “Tuyến du lịch kết nối thành phố Cần Thơ đến các tỉnh vùng Đông Bắc qua cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh)".

N.A

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/hoi-nghi-xuc-tien-diem-den-du-lich-8-tinh-dong-bac-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-nam-2023-a54145.html