Nga và Trung Quốc ký nhiều nghị định thư mới, dòng chảy thương mại tăng trưởng mạnh

Sau cuộc hội đàm tại Bắc Kinh ngày 24/5 giữa Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin và người đồng cấp Trung Quốc Lý Cường, hai bên đã ký kết một số nghị định thư liên quan kiểm dịch thực vật xuất khẩu từ Nga sang Trung Quốc và các yêu cầu đối với ngũ cốc.

Thủ tướng Nga thăm Trung Quốc: Nhiều thỏa thuận thúc đẩy thương mại được ký kết
Nga-Trung Quốc ký nhiều thỏa thuận thúc đẩy thương mại. (Nguồn: China Briefing)

Một biên bản ghi nhớ cũng đã được ký giữa Bộ Phát triển Kinh tế Nga và Bộ Thương mại Trung Quốc về tăng cường hợp tác đầu tư trong lĩnh vực thương mại.

Hai bên nhất trí phát triển thương mại liên vùng, khuyến khích doanh nghiệp hai nước tham gia triển lãm, hội chợ, khuyến khích doanh nghiệp tổ chức các sự kiện chung trong nhiều ngành nghề.

Trong một diễn biến khác, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, thời điểm diễn ra chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng thống Nga Vladimir Putin đang được thảo luận. Theo ông Peskov, công việc đang được tiến hành trong khuôn khổ lời mời thăm Bắc Kinh của Chủ tịch nước Trung Quốc.

Trong chuyến thăm Moscow, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết đã mời nhà lãnh đạo Nga thăm Trung Quốc trong năm 2023 vào thời gian thích hợp.

Theo kế hoạch, Trung Quốc sẽ tổ chức diễn đàn quốc tế Vành đai và Con đường trong năm nay.

Trong tháng 4/22023, xuất khẩu của Trung Quốc sang Nga tiếp tục tăng 153,1% so với một năm trước đó. Các chuyến hàng năng lượng của Nga chuyển tới Trung Quốc dự kiến tăng 40% trong năm nay, khi hai nước đang thảo luận về việc cung cấp thiết bị công nghệ cho Moscow.

');$('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst'));})

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/nga-va-trung-quoc-ky-nhieu-nghi-dinh-thu-moi-dong-chay-thuong-mai-tang-truong-manh-a58403.html