Thụy Sỹ: Tin tặc nhằm vào công ty chuyên về giải pháp công nghệ cho vấn đề an ninh nội địa

Công ty Xplain của Thụy Sỹ là nạn nhân của vụ tấn công do nhóm chuyên dùng mã độc có tên PLAY thực hiện.

Thụy Sỹ: Tin tặc nhằm vào công ty chuyên về giải pháp công nghệ cho vấn đề an ninh nội địa. (Nguồn: Getty)
Các vụ tấn cộng mạng nhằm vào doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và trường đại học đang gia tăng ở Thụy Sỹ. (Nguồn: Getty)

Chính quyền Thụy Sỹ đang điều tra vụ tấn công mạng nhằm vào công ty công nghệ Xplain – đơn vị chuyên về các giải pháp công nghệ cho vấn đề an ninh nội địa với khách hàng gồm các cơ quan của chính phủ liên bang và vùng.

Vụ tấn công mạng ảnh hưởng đến lực lượng an ninh, quân đội và Văn phòng cảnh sát Liên bang.

Ông Andreas Loewinger, Giám đốc của Xplain cho biết, công ty là “nạn nhân của vụ tấn công do nhóm chuyên dùng mã độc có tên PLAY thực hiện. Họ đã đánh cắp một số dữ liệu, buộc chúng tôi phải phân tích tình hình trước khi đưa ra những biện pháp đảm bảo tiếp theo cho khách hàng”.

Công ty, vốn có văn phòng ở cả Tây Ban Nha và Đức, đã thông báo vụ việc với cảnh sát vùng Berne và đề nghị Trung tâm An ninh mạng quốc gia hỗ trợ và tiến hành điều tra.

“Chúng tôi không liên hệ với PLAY và chúng tôi sẽ không đáp ứng bất cứ đòi hỏi nào về tiền chuộc”, ông Loewinge khẳng định.

Tương tự nhiều quốc gia khác, thời gian qua, các vụ tấn công mạng nhằm vào doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và trường đại học đang gia tăng ở Thụy Sỹ. Gần đây, hai công ty truyền thông lớn là CH Media và NZZ trở thành nạn nhân của nhóm PLAY.

');$('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst'));})

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/thuy-sy-tin-tac-nham-vao-cong-ty-chuyen-ve-giai-phap-cong-nghe-cho-van-de-an-ninh-noi-dia-a59384.html