Giá xăng dầu hôm nay 27/6: Lo ngại tình hình tại Nga, giá dầu bật tăng

Giá xăng dầu hôm nay 27/6, thế giới tiếp đà đi lên do tâm lý lo ngại về tình hình chính trị ở Nga sẽ tác động đến nguồn cung dầu mỏ.

Giá xăng dầu hôm nay 27/6: Lo ngại tình hình tại Nga, giá dầu bật tăng
Giá xăng dầu hôm nay 27/6, thế giới tiếp đà đi lên do tâm lý lo ngại về tình hình chính trị ở Nga sẽ tác động đến nguồn cung dầu mỏ. (Nguồn: CNBC)

Giá xăng dầu hôm nay 27/6

Dữ liệu từ Oilprice cho hay, lúc 10h06' ngày 26/6 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent lên mức 74,1 USD/thùng, tăng 0,25 USD, tương đương 0,34% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 69,4 USD/thùng, tăng 0,24 USD, tương đương 0,35% so với phiên liền trước.

Đến 20h02' ngày 26/6 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 74,05 USD/thùng, còn giá dầu WTI ở mức 69,17 USD/thùng.

Theo các nhà phân tích, giá dầu ở phiên giao dịch đầu tuần tăng nhẹ do tâm lý lo ngại về tình hình chính trị ở Nga sẽ tác động đến nguồn cung dầu mỏ. Bởi Nga là một trong những nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới.

Cuộc nổi dậy của lính đánh thuê Nga vào cuối tuần qua làm dấy lên lo ngại về bất ổn chính trị ở Nga. Mặc dù cuộc đụng độ giữa Moscow và nhóm lính đánh thuê Wagner đã được ngăn chặn nhưng vụ việc này đặt ra những lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung dầu của Nga.

Các nhà phân tích của Ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ) nhận định, tình hình chính trị ở Nga có thể tác động hạn chế đến thị trường dầu mỏ.

Trong một diễn biến khác, ngày 23/6, Liên minh châu Âu (EU) đã công bố gói trừng phạt thứ 11 đối với Nga. Mục tiêu chính của EU được cho là nhằm ngăn Nga lách các hạn chế đã được áp đặt.

Để đáp trả gói trừng phạt thứ 11 của EU, ngay trong ngày 23/6, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố mở rộng danh sách các đại diện và cấu trúc của các quốc gia thành viên EU bị cấm nhập cảnh vào lãnh thổ nước này.

Tuy nhiên, đà phục hồi của giá dầu bị cản lại phần nào do lo ngại về triển vọng tăng trưởng yếu hơn của Trung Quốc sau đại dịch chậm lại và lãi suất trên toàn cầu vẫn có xu hướng tăng cao.

Tuần qua, cả hai loại dầu chuẩn là dầu Brent và WTI đều giảm hơn 3,5%, đảo ngược nỗ lực leo dốc của tuần trước đó.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 27/6 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 20.878 đồng/lít.

Xăng RON 95 không quá 22.015 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 18.174 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 17.956 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 14.587 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên đã được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều 21/6, với giá xăng giữ nguyên, giá dầu diesel và dầu hỏa tăng nhẹ chưa đến 150 đồng/lít, trong khi giá dầu mazut giảm 132 đồng/kg.

Kỳ điều hành này, liên Bộ đã quyết định tiếp tục giảm mức trích lập Quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu và tiếp tục không chi Quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 18 lần điều chỉnh, trong đó 9 lần tăng, 6 lần giảm, và 3 lần giữ nguyên.

');$('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst'));})

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/gia-xang-dau-hom-nay-276-lo-ngai-tinh-hinh-tai-nga-gia-dau-bat-tang-a61384.html