Giá xăng dầu hôm nay 7/7: Lãi suất tăng cao ảnh hưởng tới nhu cầu tại Mỹ, giá dầu đi ngang

Giá xăng dầu hôm nay 7/7, giá dầu đi ngang vì thị trường đánh giá tình trạng nguồn cung thắt chặt hơn tại Mỹ với khả năng lãi suất ở nước này tiếp tục tăng cao ảnh hưởng tới nhu cầu.

Giá xăng dầu hôm nay 7/7: Lãi suất tăng cao ảnh hưởng tới nhu cầu tại Mỹ, giá dầu đi ngang
Giá xăng dầu hôm nay 7/7, giá dầu đi ngang vì thị trường đánh giá tình trạng nguồn cung thắt chặt hơn tại Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Giá xăng dầu hôm nay 7/7

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,01% lên 71,81 USD/thùng vào lúc 7h22 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 9 ổn định ở 76,50 USD/thùng.

Giá dầu thô gần như đi ngang trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (6/7),vì thị trường đánh giá tình trạng nguồn cung thắt chặt hơn tại Mỹ với khả năng lãi suất ở nước này tiếp tục tăng cao ảnh hưởng tới nhu cầu.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent giảm 13 US cent xuống 76,52 USD/thùng, sau khi tăng 0,5% vào phiên trước đó.

Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1 US cent lên 71,8 USD/thùng, sau khi tăng 2,9% sau kỳ nghỉ lễ để theo kịp đợt tăng của dầu Brent vào đầu tuần.

Thị trường đã kỳ vọng lãi suất ở Mỹ và châu Âu sẽ tăng hơn nữa để chế ngự lạm phát. Những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng sau các cuộc khảo sát gần đây cho thấy hoạt động dịch vụ và nhà máy chậm lại ở Trung Quốc và châu Âu.

Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố hôm 5/7 cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ đã đồng ý giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 6 để kéo dài thời gian và đánh giá nhu cầu đối với những đợt tăng khác, mặc dù hầu hết những người tham dự đều cho rằng cuối cùng họ sẽ cần phải thắt chặt hơn nữa.

Hợp đồng lãi suất kỳ hạn của Mỹ, hôm 6/7, đã làm tăng xác suất về một đợt tăng lãi suất khác của Mỹ sau khi dữ liệu bảng lương khu vực tư nhân tăng mạnh vào tháng trước.

“Chúng tôi biết Fed muốn thấy ​​thị trường lao động hạ nhiệt. Thị trường lo ngại rằng Fed sẽ phải nâng lãi suất khi nền kinh tế phục hồi”, ông Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures, cho biết.

Thị trường dầu được hỗ trợ bởi dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​vào tuần trước.

Dự trữ dầu thô đã giảm 1,5 triệu thùng trong tuần trước xuống 452,2 triệu thùng, so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters là giảm 1 triệu thùng. Tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ cũng giảm.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 3/7 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá xăng dầu được điều chỉnh như sau:

Giá xăng RON 95 giảm 590 đồng/lít, xuống mức 21.420 đồng/lít.

Giá xăng E5 RON 92 giảm 400 đồng/lít, về mức 20.470 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 10 đồng/lít, giá bán là 18.160 đồng/lít.

Giá dầu hỏa giảm 30 đồng/lít, giá bán là 17.920 đồng/lít.

Tính từ đầu năm, giá các nhiên liệu đã trải qua 16 lần điều chỉnh, trong đó có 9 lần tăng, 7 lần giảm và 2 lần giữ nguyên.

Tại kỳ điều hành lần này, liên Bộ Công Thương không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá. Mức trích lập các mặt hàng cũng đều được đưa về 0 đồng.

');$('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst'));})

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/gia-xang-dau-hom-nay-77-lai-suat-tang-cao-anh-huong-toi-nhu-cau-tai-my-gia-dau-di-ngang-a62338.html