Bóng đá Indonesia có scandal xấu xí, FIFA sắp vào cuộc

Vấn đề của một đội bóng hạng 2 Indonesia đã nhận được lời nhắc nhở của FIFPro và tới đây FIFA sẽ vào cuộc.

Vấn đề của một đội bóng hạng 2 Indonesia đã nhận được lời nhắc nhở của FIFPro và tới đây FIFA sẽ vào cuộc.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, vụ việc 29 cầu thủ của CLB Kalteng Putra (hạng 2 Indonesia) bị nợ lương đã nhận lời nhắc nhở từ phía Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro) và yêu cầu LĐBĐ Indonesia phải có sự can thiệp đến vụ việc này.

Do không được trả lương, các cầu thủ đã từ chối ra sân cho CLB Kalteng Putra vào ngày 27/1 vừa qua.

Ngay sau đó, FIFPro cũng đã ra thông báo về vấn đề này:

“FIFPro sẽ luôn hỗ trợ đầy đủ 29 cầu thủ của đội bóng hạng hai Kalteng Putra tại Indonesia, những người đang ở trong tình trạng tồi tệ do hành vi của ban lãnh đạo câu lạc bộ của họ.

FIFPRO yêu cầu Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) can thiệp khẩn cấp để giải quyết vấn đề không thanh toán tiền lương và chấm dứt hành vi thiếu tôn trọng của câu lạc bộ.

Cuối tuần trước, các cầu thủ đã từ chối thi đấu một trận ở vòng 5 play-off Liga 2 vì chưa nhận được lương.

annotation-2024-02-02-113808-1706848703.png Cầu thủ Kalteng Putra bị nợ lương và từ chối thi đấu. (Ảnh: Kalteng Putra)

Các cầu thủ cảm thấy buộc phải thực hiện bước này. Trước đó, họ đã thử nhiều cách để giải quyết vấn đề và cảm thấy mình không được coi trọng khi không thể gặp chủ đội bóng và ban quản lý không thực hiện đúng lời hứa đã đưa ra một tuần trước đó. Các cầu thủ ban đầu đã từ chối thi đấu trận trước đó ở vòng 4 play-off Liga 2 nhưng đã thay đổi quyết định sau khi ban lãnh đạo hứa với họ sẽ trả ngay số tiền lương còn nợ, tuy nhiên điều này đã không xảy ra.

Sau khi các cầu thủ tuyên bố sẽ không thi đấu trận đấu ở vòng thứ năm, câu lạc bộ đã kêu gọi họ rời đi “vì lý do an toàn và an ninh”. Sau khi những kẻ lạ đột nhập ký túc xá của họ vào lúc nửa đêm và yêu cầu họ thi đấu, các cầu thủ sau đó đã trở về nhà. Tệ hơn nữa, câu lạc bộ đã đệ đơn khiếu nại hình sự đối với những cầu thủ đã đăng về các vấn đề trên tài khoản mạng xã hội của họ.

annotation-2024-02-02-114238-1706848976.png Không những không trả lương cho các cầu thủ mà BLĐ đội bóng này còn thực hiện nhiều hành động không đẹp. (Ảnh: Kalteng Putra)

Chúng tôi ủng hộ các cầu thủ của Kalteng Putra, những người chỉ đơn giản yêu cầu câu lạc bộ tôn trọng các quyền cơ bản của họ với tư cách là nhân viên và trả cho họ mức lương mà họ được hưởng. Thật đáng thất vọng khi ban lãnh đạo Kalteng Putra không chỉ thiếu tôn trọng hợp đồng với cầu thủ khi không trả lương cho họ mà còn gây áp lực không đáng có cho các cầu thủ bằng cách đe dọa họ thông qua việc thực hiện các thủ tục hình sự. Chiến lược này đã được sử dụng trước đây ở Indonesia và đã bị FIFA xử phạt.

FIFPRO đã thông báo cho FIFA về vấn đề này và yêu cầu PSSI can thiệp khẩn cấp để giải quyết tình hình ”.

Theo tiết lộ của Ferry Paulus ,giám đốc điều hành giải hạng 2 Indonesia, vấn đề nợ lương tại đây không quá hiếm gặp và đã diễn ra từ lâu. Ông sẽ xem xét thêm tình hình trong thời gian tới và tìm ra hướng giải quyết. 

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/bong-da-indonesia-co-scandal-xau-xi-fifa-sap-vao-cuoc-a80686.html