Báo Indonesia nói thẳng thực tế buồn của Việt Nam ở Asian Cup

Tờ Suara.com của Indonesia nhận xét về màn trình diễn của 4 đại diện Đông Nam Á tại VCK Asian Cup 2024, trong đó có ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Tại 4-dt-dna 4 đại diện Đông Nam Á, không có đội nào vượt qua vòng 1/8 Asian Cup 2024 (Ảnh: VFF, AFC, Getty)

Về ĐT Việt Nam, Suara.com chỉ ra rằng loạt 3 trận ở vòng bảng cho thấy phong độ của "Những Chiến binh Sao Vàng" đang dần đi xuống .

"Với tư cách là đại diện của ASEAN tại Asian Cup 2024, ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình với thành tích tệ nhất khi không giành được điểm nào tại chủ nhà Qatar.

Họ thua 3 trận ở bảng D là 2-4 trước ĐT Nhật Bản, 0-1 trước ĐT Indonesia và 2-3 trước ĐT Iraq", tờ báo Indonesia đưa ra dẫn chứng.

Suara.com chia sẻ thêm: "Dù đứng cuối bảng D nhưng Việt Nam được xếp vào danh sách đội thi đấu hiệu quả nhất trong số các đại diện ASEAN khác khi ghi tổng cộng 4 bàn thắng".

Nói về ĐT Thái Lan, Suara.com nhấn mạnh với tiêu đề "ĐT Thái Lan xuất hiện một cách tuyệt vời" . Cụ thể, tờ báo Indonesia cho rằng Thái Lan gây ấn tượng khi lọt vào vòng 1/8 với vị trí á quân bảng F.

dt-vn ĐT Việt Nam có thành tích kém nhất nhưng lại ghi nhiều bàn nhất trong số 4 đội ASEAN (Ảnh: Getty)

"Ở vòng bảng, họ là đội duy nhất không để thủng lưới bàn nào, với chiến thắng 2-0 trước Kyrgyzstan và hai trận hòa 0-0 trước Oman và Ả Rập Xê Út.

Dù chống trả quyết liệt nhưng Thái Lan đã phải thừa nhận sự vĩ đại của Uzbekistan khi thua sít sao 1-2 ở vòng 1/8 khiến họ phải về nước sớm", Suara.com viết.

Còn về ĐT Indonesia, tờ Suara.com nhận xét: "Garuda đành phải dừng bước ở vòng 1/8 sau thất bại 0-4 trước ĐT Úc. Tuy nhiên, Indonesia xứng đáng được đánh giá cao vì đây là lần đầu tiên đội tuyển vào đến vòng đấu này".

Với ĐT Malaysia, tờ báo "xứ Vạn đảo" đánh giá màn thể hiện của "Những chú Hổ Mã Lai" là khá nhọc nhằn khi chỉ hoàn thành vòng bảng với vỏn vẹn 1 điểm và đứng cuối bảng E.

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/bao-indonesia-noi-thang-thuc-te-buon-cua-viet-nam-o-asian-cup-a80693.html