Báo Trung Quốc: ‘Việt Nam rất mạnh còn Trung Quốc đang tụt lùi phía sau’

Tờ 163.com đã đăng tải bài viết khen ngợi ĐT Việt Nam và chỉ ra vấn đề của ĐT Trung Quốc.

Mới đây, tờ 163.com bất ngờ đăng tải bài viết khen ngợi ĐT Việt Nam dù thầy trò HLV Troussier vừa trải qua thành tích không như mong muốn tại Asian Cup.

Bài viết này mang tựa đề: "ĐT Việt Nam rất mạnh, có khả năng thi đấu ở châu Á còn Trung Quốc lại bị tụt lùi phía sau" .

ĐT Việt Nam được miêu tả qua bài viết như sau:

“Trên bản đồ bóng đá Châu Á, ĐT Việt Nam đang trở thành một thế lực không thể bỏ qua. Dù không thể vượt qua vòng bảng ở Asian Cup lần này nhưng sức mạnh cũng như trình độ mà ĐT Việt Nam đã thể hiện khiến nhiều người tràn đầy hy vọng vào tương lai của họ.

Trong khi đó, ĐT Trung Quốc dường như đã tụt hậu so với bóng đá Châu Á và cần có sự nâng cấp cần thiết.

ĐT Việt Nam đã cho thấy tiềm năng ở Asian Cup 2019 khi đánh bại Jordan để tiến vào tứ kết. Chiến thắng này không chỉ thể hiện trình độ kỹ thuật của ĐT Việt Nam mà còn thể hiện tố chất tâm lý, lối chơi khôn ngoan của họ. 

Ở cuộc so tài với Nhật Bản tại Asian Cup lần này, ĐT Việt Nam từng dẫn trước đối thủ 2-1, dù thua nhưng màn trình diễn của họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng và khen ngợi.

dt-viet-nam-asian-cup2024-1705293047-114259-1707129389.jpg ĐT Việt Nam đã thể hiện đáng khen ngợi ở Asian Cup. (Ảnh: Getty)

trung-quoc-vs-viet-nam-1707129137.jpg ĐT Việt Nam được khen tiến bộ nhiều trong thời gian qua. (Ảnh: VFF)

Tựu chung lại, sự đi lên của ĐT Việt Nam là một điểm sáng của bóng đá Châu Á, họ đã trở thành một thế lực mới nổi" .

Sau khi nói về ĐT Việt Nam thì tờ 163 cũng chỉ ra thực trạng đáng buồn của đội nhà khi nhận định cầu thủ Trung Quốc còn thiếu sót về mặt kỹ thuật và cứng nhắc về chiến thuật và tâm lý mong manh.

Ở Asian Cup vừa qua, ĐT Trung Quốc cũng đã bị loại thất vọng từ vòng bảng và HLV Jankovic nhiều khả năng sẽ bị sa thải. 

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/bao-trung-quoc-viet-nam-rat-manh-con-trung-quoc-dang-tut-lui-phia-sau-a81013.html