HLV Nhật Bản được sếp lớn khẳng định tương lai

Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản đảm bảo tương lai cho HLV Moriyasu sau thất bại ở Asian Cup.

Là ứng cứ viên số 1 cho chức vô địch Asian Cup 2024, Nhật Bản đã gây thất vọng khi bị Iran loại từ tứ kết. Việc bị loại sớm có thể coi là cú sốc đối với người hâm mộ bóng đá xứ Phù Tang khi trước đó họ có phong độ vô cùng ấn tượng ở các trận giao hữu.

Thành tích tệ hại ở Asian Cup khiến chiếc ghế của HLV Moriyasu lung lay. Có nhiều thông tin cho rằng ĐT Nhật Bản có thể thay thuyền trưởng để hướng tới World Cup 2026. Tuy nhiên Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản mới đây đã khẳng định tương lai của HLV Moriyasu:

“Tôi đã nghe thấy cả những lời nhận xét tích cực lẫn gay gắt từ các thành viên ủy ban. Nhưng nhìn chung, chúng tôi thống nhất rằng Liên đoàn sẽ hỗ trợ đội tuyển hơn bao giờ hết và cùng với HLV Moriyasu, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho World Cup 2026 sắp tới".

moriyasu-nhat-ban-1707003546-064317avatar-1707525086.jpg HLV Moriyasu được đảm bảo tương lai ở ĐT Nhật Bản

Trước đó sau khi để thua Iran, HLV Moriyasu đã nhận hết trách nhiệm về mình: "Thật không may là chúng tôi phải rời giải đấu ở vòng tứ kết. Tôi rất xin lỗi đến NHM và tất cả những người đồng hành với ĐT Nhật Bản. Chúng tôi đến đây với mục tiêu giành chức vô địch, và các cầu thủ cũng như nhân viên đã làm việc 100% cho đội từ giai đoạn chuẩn bị. Là một huấn luyện viên, tôi rất thất vọng.

Tôi cảm thấy phải chịu trách nhiệm về kết quả này vì các nhân viên và cầu thủ của tôi đã cống hiến hết mình cho giải đấu. Ở trận đấu với Iran, ĐT Nhật Bản đã phải chịu sức ép rất nhiều không chỉ từ những tình huống cố định mà còn từ các tình huống bóng mở. Họ gây áp lực lên chúng tôi và chúng tôi không thể chống đỡ. Chúng tôi thủng lưới vì Iran đã tấn công rất hay".

HLV Moriyasu đã bắt đầu dẫn dắt ĐT Nhật Bản từ năm 2018 sau khi là trợ lý của HLV Akira Nishino tại VCK World Cup 2018. Ở Asian Cup 2019, chiến lược gia 55 tuổi đã đưa Nhật Bản vào chung kết nhưng cuối cùng vẫn bị chủ nhà Qatar đánh bại với tỷ số 3-1.

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/hlv-nhat-ban-duoc-sep-lon-khang-dinh-tuong-lai-a81446.html