Quyết định gây tranh cãi của trọng tài khiến CAHN nhận bàn thua trước Viettel?

Trong trận derby giữa Viettel vs CAHN, trọng tài chính Hoàng Thanh Bình và các trọng tài VAR đã có quyết định gây tranh cãi được cho là xoay chuyển cục diện trận đấu.

Trong trận derby giữa Viettel vs CAHN, trọng tài chính Hoàng Thanh Bình và các trọng tài VAR đã có quyết định gây tranh cãi được cho là xoay chuyển cục diện trận đấu.

Trận derby giữa CLB Thể Công Viettel và CLB Công An Hà Nội được coi là trận cầu tâm điểm của vòng 13 V-League 2023/2024. Nhất là khi đội bóng áo lính rất cần điểm cho cuộc đua trụ hạng còn đối thủ của họ cũng đang chạy đua với CLB Thép Xanh Nam Định và Becamex Bình Dương trong cuộc đua vô địch.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, 2 đội nhập cuộc với tâm thế khá thận trọng. Các cầu thủ CLB Công An Hà Nội là những người cầm bóng tốt hơn, bóng liên tục được luân chuyển trên phần sân của Thể Công-Viettel. Các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng cũng chủ động lùi sâu đội hình chờ thời cơ phản công.  

430034560-275433235597707-8741665673707350375-n-1710144388.jpg Trọng tài làm nhiệm vụ trận đấu giữa Viettel vs CAHN

Phút 30, bước ngoặt của trận đấu đã đến. Từ một pha tranh chấp ở trước vòng 16 mét 50, Huy Hùng giành lại quyền kiểm soát bóng từ chân Văn Thanh trước khi bóng đến chân Trương Tiến Anh. Hậu vệ này chọc khe giúp tân binh Pedro bứt tốc trước khi cầu thủ này kiến tạo cho Nhâm Mạnh Dũng mở tỉ số trận đấu.

Mặc dù vậy, tình huống va chạm giữa Huy Hùng và Văn Thanh trước đó là một tình huống gây tranh cãi. Trong tình huống này, tiền vệ bên phía CLB Thể Công-Viettel đã có pha ngáng chân khá rõ ràng và khiến Văn Thanh mất kiểm soát trái bóng. Trọng tài Hoàng Thanh Bình đã không cho rằng đây là một pha phạm lỗi và cho trận đấu tiếp diễn.

079628c748e1e4bfbdf0-1710144744.jpg Ảnh chụp màn hình

Sau bàn thua, các cầu thủ CLB Công An Hà Nội yêu cầu trọng tài kiểm tra VAR cho tình huống này. Mặc dù vậy, trọng tài chính chỉ nghe tham khảo ngắn gọn từ bộ phận trọng tài VAR và không trực tiếp vào xem lại tình huống này. Quyết định gây tranh cãi của trọng tài khiến người theo dõi trận đấu khó hiểu.

Việc trọng tài không bắt lỗi ngáng chân của Huy Hùng với Văn Thanh dẫn đến tình huống khiến CLB Công An Hà Nội phải nhận bàn thua. Trước khi tình huống diễn ra, đội bóng của HLV Kiatisak đang kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

Thất bại này cũng khiến CLB Công An Hà Nội chấm dứt chuỗi 5 trận bất bại và bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định cùng đội nhì bảng là Becamex Bình Dương.

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/quyet-dinh-gay-tranh-cai-cua-trong-tai-khien-cahn-nhan-ban-thua-truoc-viettel-a84544.html