LĐBĐ Séc triệu tập Andrej Nguyễn An Khánh

Andrej Nguyễn An Khánh được LĐBĐ CH Séc triệu tập sau màn trình diễn ấn tượng ở Sigma Olomouc.

Andrej Nguyễn An Khánh được LĐBĐ CH Séc triệu tập sau màn trình diễn ấn tượng ở Sigma Olomouc.

Kể từ khi nắm quyền ở ĐT Việt Nam, HLV Troussier từng gọi 3 cầu thủ Việt kiều là Filip Nguyễn, Andrej Nguyễn, Adriano Schmidt. Trong đó, Andrej Nguyễn An Khánh là gương mặt hoàn toàn xa lạ với khán giả cho đến khi được HLV Troussier điền tên.

HLV Troussier đánh giá Andrej Nguyễn là mẫu cầu thủ tiềm năng. Tiền vệ Việt kiều ra sân trong trận giao hữu với CLB Hải Phòng nhưng bất ngờ không có tên trong đội hình dự Vòng loại U23 châu Á 2024.

Andrej Nguyễn An Khánh trưởng thành từ lò đào tạo CLB Trinec. Đến năm 15 tuổi, cầu thủ này gia nhập Sigma Olomouc và hiện đang chơi cho đội U19 của Sigma.

Tại châu Âu, An Khánh ra sân hầu hết các trận cùng Sigma Olomouc. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 2005 còn liên tục ghi bàn và kiến tạo.

hfjuy-1710320966.jpg Andrej Nguyễn An Khánh trong trận giao hữu của ĐT Việt Nam

Phong độ cao ở châu Âu giúp Andrej Nguyễn An Khánh được LĐBĐ Séc triệu tập lên đội U19. Danh sách tập trung vừa được công bố cách đây không lâu.

Đây là đợt hội quân chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Âu. U19 CH Séc sẽ có 2 trận gặp U19 Georgia cùng U19 Scotland. 2 trận đấu này đều diễn ra ở Polisportivo Giuseppe Morigi, Manzano.

gjh-1710320936.jpg Andrej Nguyễn An Khánh cân bằng tốt giữa việc học và việc chơi bóng

U19 Séc được dẫn dắt bởi HLV Tomáš Janotka, người đã tiếp quản đội sau ông David Holoubek. Trước đó, HLV Janotka đã đảm nhiệm vai trò trợ lý. Janotka đã dẫn dắt đội vào tháng 2 trong các trận đấu chuẩn bị với Đan Mạch.

Đây sẽ là cơ hội để Andrej Nguyễn tiếp tục phấn đấu khẳng định bản thân. Cầu thủ Việt kiều vẫn còn nguyên cơ hội khoác áo các cấp độ ĐTQG Việt Nam trong tương lai.

Andrej Nguyễn Anh Khánh chia sẻ với chúng tôi: "Khi trở lại châu Âu, tôi sẽ rất nhớ người thân ở Việt Nam, đặc biệt là bà nội. Tôi cũng ít có dịp được về Việt Nam nên tôi sẽ nhớ nhiều kỷ niệm ở nơi đây. Tôi sẽ rất nhớ Việt Nam và sẽ sớm trở lại trong thời gian sớm nhất".

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/ldbd-sec-trieu-tap-andrej-nguyen-an-khanh-a84836.html