Hiện tượng lạ trở lại với ĐT Việt Nam sau gần 10 năm

Danh sách ĐT Việt Nam bỗng vắng bóng những nhân tố mà trước đây bao giờ cũng góp mặt.

Danh sách ĐT Việt Nam bỗng vắng bóng những nhân tố mà trước đây bao giờ cũng góp mặt.

Vừa qua, HLV Troussier đã công bố danh sách 33 cái tên chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia ở vòng loại World Cup tới. 

Ngoài những gương mặt quen thuộc, HLV Troussier cũng bổ sung thêm một số nhân tố mới. 

Điều đặc biệt trong bản danh sách này là không có ai đang chơi cho CLB HAGL góp mặt. Đây là điều lần đầu tiên xảy ra từ AFF 2014, nghĩa là đã gần 10 năm.

dtvn-1710316705.jpg Lần đầu tiên từ năm 2014, ĐT Việt Nam không có thành viên của HAGL. (Ảnh: VFF)

Tuy vậy, kể từ những năm trở lại đây, hàng loạt ngôi sao kể trên đã chia tay HAGL để tìm bến đỗ mới cho mình. Tuấn Anh ra đi, giờ đây HAGL chỉ còn lại Minh Vương cùng các sao trẻ khác sẽ cáng đáng đội hình. 

Trong danh sách U23 Việt Nam được triệu tập song song với ĐTQG cũng chỉ có đúng tiền đạo Quốc Việt được gọi lên. Điều này cho thấy chất lượng của những sao mai HAGL đã không giữ được chất lượng như xưa. 

Hiện tại, HAGL cũng đang vất vả trong cuộc đua trụ hạng. Họ mới chỉ thoát khỏi vị trí cuối bảng sau vài vòng đấu gần đây. 

Trở lại với ĐT Việt Nam, 2 đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất Công an Hà Nội và Thể Công Viettel, mỗi đội đều có 8 cầu thủ được HLV Troussier gọi lên tuyển. 

Đứng thứ 2 là CLB Hà Nội với 7 cầu thủ. Tiếp theo là Hải Phòng, Becamex Bình Dương và đội đang dẫn BXH V-League là CLB Thép Xanh Nam Định đều chỉ có 2 cầu thủ được trao cơ hội.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có khoảng 4 buổi tập trước khi lên đường sang Indonesia vào ngày 19/3.Tại đây, thầy trò HLV Troussier có thêm 2 buổi tập nữa trước khi bước vào trận đấu đầu tiên trên sân khách. 

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/hien-tuong-la-tro-lai-voi-dt-viet-nam-sau-gan-10-nam-a84844.html