Thủ môn Việt kiều có xuất thân 'đặc biệt' để ngỏ khả năng về đá V-League

Thủ môn Việt kiều có xuất thân đặc biệt để ngỏ khả năng trở về Việt Nam thi đấu cho một đội bóng tại V-League.

Thủ môn Việt kiều có xuất thân đặc biệt để ngỏ khả năng trở về Việt Nam thi đấu cho một đội bóng tại V-League.

Vietnam Football Scout (VFS), kênh thông tin uy tín về cầu thủ Việt kiều vừa đưa tin về Steven Nguyen, một thủ môn gốc Việt đang sinh sống và thi đấu tại Mỹ.

Được biết, thủ môn Steven Nguyen chỉ mới 17 tuổi (sinh năm 2007) nhưng đã sở hữu thể hình cực kỳ lý tưởng với chiều cao 1m83. 

Cầu thủ Việt kiều này hiện đang sinh sống tại Mỹ và thi đấu cho đội dự bị của CLB Springfield Demize tại giải hạng Ba của Mỹ.

Theo tìm hiểu của VFS, Steven Nguyen là con của một cựu cầu thủ nổi tiếng của CLB Cảng Sài Gòn và ĐT Việt Nam trong những năm 1990-2000.

Đáng chú ý, Steven Nguyen sinh ra tại TP.HCM và cũng đã có quốc tịch Việt Nam. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thủ môn Việt kiều Mỹ hoàn toàn đủ điều kiện thi đấu cho các ĐTQG Việt Nam.

Hè năm 2023, Steven Nguyen có về nước và đã tập luyện cùng CLB TP.HCM. Thủ môn sinh năm 2007 đặt mục tiêu sẽ thi đấu chuyên nghiệp trong tương lai sau khi đỗ vào Đại học.

steven-nguyen Steven Nguyen là con của là con của một cựu cầu thủ nổi tiếng ở Việt Nam (Ảnh: NVCC, VFS)

Tức là sẽ thi đấu cho đội bóng của trường và tham dự các kỳ tuyển chọn của các CLB chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Stven cũng không loại trừ khả năng sẽ về nước thi đấu cho một đội bóng tại V-League.

Đánh giá về chuyên môn, VFS cho rằng Steven Nguyen so với các cầu thủ cùng độ tuổi tại Việt Nam không hề kém hơn. Phân tích kĩ thì ở một số tình huống băng ra cản phá, đọc tình huống của thủ môn Việt kiều Mỹ có sự chủ động hơn.

Thực tế, những cầu thủ Việt kiều thi đấu ở vị trí thủ môn có vẻ hiếm hơn các vị trí thi đấu khác. Tuy nhiên, vẫn có một số gương mặt nổi bật đã trở về cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Đó là thủ môn Đặng Văn Lâm (Việt kiều Nga, CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định) và thủ môn Nguyễn Filip (Việt kiều CH Séc, CLB Công an Hà Nội).

Cả hai thủ thành này đều đã thi đấu cho ĐT Việt Nam. Ngoài ra, còn có một trường hợp khác là Patrik Lê Giang (Việt kiều Slovakia, CLB TP.HCM) nhưng thủ thành này chưa có quốc tịch Việt Nam.

Cần nói thêm, phía LĐBĐ Việt Nam (VFF) từng khẳng định luôn sẵn sàng chào đón và hỗ trợ những cầu thủ Việt kiều có mong muốn trở về cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/thu-mon-viet-kieu-co-xuat-than-dac-biet-de-ngo-kha-nang-ve-da-v-league-a85392.html