Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á: Ngày của 'cửa dưới'

Chẳng hẹn mà gặp, những đội bóng nằm trong top đầu châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc và cả Syria bất ngờ chỉ có được 1 điểm ở vòng đấu này.

Chẳng hẹn mà gặp, những đội bóng nằm trong top đầu châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc và cả Syria bất ngờ chỉ có được 1 điểm ở vòng đấu này.

Ngay trên sân Seoul World Cup, các vị khách tới từ Thái Lan đã gây bất ngờ khi cầm hòa 1-1 trước Hàn Quốc. Với đẳng cấp vượt trội, có nhiều cầu thủ ngôi sao trong đội hình, Hàn Quốc vượt lên nhờ công của thủ quân Son Heung-min.

Tuy nhiên, Thái Lan với sự quyết tâm cao nhất đã có cho mình bàn thắng gỡ hòa từ nỗ lực không biết mệt mỏi ở phút 60. Hoà 1-1 trước Hàn Quốc, Thái Lan cho thấy họ đã có những bước tiến mạnh mẽ dưới thời của HLV Masatada Ishii. Kết quả này giúp “Voi chiến” mở ra hy vọng giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026. Hàn Quốc vẫn tạm dẫn đầu ở bảng C với 7 điểm sau 3 lượt đấu và Thái Lan tạm thời đứng thứ 2 khi có 4 điểm.

Trung Quốc hòa thất vọng trước Singapore. Ảnh: Getty

Nếu Trung Quốc (3 điểm) vượt qua Singapore (0 điểm) thì đội bóng đất nước tỷ dân sẽ vượt qua Thái Lan. Quả thực, Trung Quốc vượt trội hơn nhiều so với Singapore. Cú đúp của Wu Lei  ở các phút 10 và 45’+2 giúp Trung Quốc  dẫn trước 2-0 và ai cũng nghĩ, cơ hội để chủ nhà Singapore ghi 1 bàn thôi cũng là rất khó khăn. Nhưng bằng ý chí kiên cường và có vẻ như được tiếp thêm sức mạnh từ trận hòa của Thái Lan trước Hàn Quốc, Singapore có liền 2 bàn ở trong hiệp 2 để có điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mất điểm  bất ngờ, Trung Quốc giờ tạm thời đứng sau Thái Lan ở bảng C bởi dù cùng 4 điểm nhưng kém hiệu số.

Bảng B, Myanmar đương nhiên bị đánh giá thấp nhất khi rơi chung nhóm với Nhật Bản, Syria và CHDCND Triều Tiên. Sau 2 lượt đấu, Myanamar toàn thua và họ có nguy cơ bị loại sớm nếu lại thất thủ trước Syria trên sân nhà. Tuy thế, tại thánh địa Thuwunna (Yangon), lối chơi phòng ngự phản công của Myanmar đã phát huy tác dụng. Họ dẫn trước Syria nhờ tình huống tỏa sáng của Soe Moe Kyaw ở phút 35. Phải đợi tới phút 71, Syria mới có được 1 điểm khi ra về.

Với điểm số đầu tiên, Myanmar vẫn đứng cuối bảng B. Xếp trên họ lần lượt là CHDCND Triều Tiên (3 điểm), Syria (4 điểm) và Nhật Bản (9 điểm).

Kết quả những trận đấu đáng chú ý vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á

Đài Loan (Trung Quốc) 0 – 2 Kyrgyz Pakistan 0-3 Jordan Australia 2-0 Lebanon Nhật Bản 1-0 CHDCND Triều Tiên Indonesia 1-0 Việt Nam Hàn Quốc 1-1 Thái Lan Myanmar 1-1 Syria Hong Kong (Trung Quốc) 0-2 Uzbekistan Singapore 2-2 Trung Quốc.

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/vong-loai-2-world-cup-2026-khu-vuc-chau-a-ngay-cua-cua-duoi-a85773.html