Sao trẻ Indonesia bật mí công thức chiến thắng ĐT Việt Nam

Tiền vệ Marselino Ferdinand chia sẻ về phương thức giúp ĐT Indonesia giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam tại họp báo sau trận lượt đi.

Tiền vệ Marselino Ferdinand chia sẻ về phương thức giúp ĐT Indonesia giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam tại họp báo sau trận lượt đi.

ĐT Indonesia vừa hoàn thành trận lượt đi đón tiếp ĐT Việt Nam trên sân nhà Gelora Bung Karno, diễn ra vào tối muộn ngày 21/3, thuộc khuôn khổ bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Ở trận cầu này, HLV Shin Tae Yong đã có những sự thay đổi đáng chú ý ở đội hình xuất phát so với trận đấu giữa 2 đội ở Asian Cup 2024, bao gồm vị trí thủ môn, hàng phòng ngự và cả tuyến giữa lẫn hàng công.

Trong hiệp 1, ĐT Indonesia triển khai lối chơi thận trọng tạo cơ hội cho ĐT Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn. Đáng tiếc, dù tạo ra được một số cơ hội ghi bàn nhưng đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã không thể tận dụng được.

Để rồi, khi ĐT Indonesia vùng lên đáp trả vào hiệp 2, ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn thua bàn phút 52 từ tình huống Egy Maulana ghi bàn cận thành. Đây cũng là bàn thắng duy nhất ấn định 431212262-371394815715180-2430772881911042297-n-1711039802.jpg ĐT Indonesia ăn mừng chiến thắng trước ĐT Việt Nam

Cùng HLV Shin Tae Yong tham dự họp báo sau trận, ngôi sao tiền vệ Marselino Ferdinand mở đầu: "Hôm nay cũng là 1 trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi đã có hiệp 2 chơi tuyệt vời, qua đó giành được chiến thắng".

Khi được hỏi về bí quyết giúp ĐT Indonesia thắng ĐT Việt Nam, Marselino cho biết: "HLV Shin Tae Yong đã thay đổi lối chơi hợp lý, các cầu thủ trên sân đều đã chơi tốt và đó là lý do chúng tôi giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam".

Ngôi sao ĐT Indonesia tiếp tục nói: "Không giống với trận đấu ở Asian Cup 2024 khi ghi bàn trong 45 phút đầu tiên và có lợi thế trước, chúng tôi đã có hiệp 1 khó khăn và phải sang hiệp 2 mới ghi bàn" .

Đề cập đến trận đấu lượt về làm khách của ĐT Việt Nam diễn ra vào ngày 26/3 tới, Marselino chia sẻ: "Đương nhiên làm khách trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam chưa bao giờ là dễ dàng".

image-10-1711040220.jpeg Tiền vệ Marselino tham dự họp báo sau trận cùng HLV Shin Tae Yong

Cũng tại cuộc họp báo, HLV Shin Tae Yong không giấu được niềm vui sướng khi ĐT Indonesia giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam.

"Tôi rất vui mừng khi giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam ở trận đấu ngày hôm nay, mặc dù có những thời điểm vô cùng khó khăn trong trận đấu.

Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này và giờ sẽ là lúc hướng tới trận lượt về trên sân khách sắp tới đây", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói.

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.com.vn/sao-tre-indonesia-bat-mi-cong-thuc-chien-thang-dt-viet-nam-a85783.html