xuân

Azerbaijan muốn mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực làm đẹp

Trong các lĩnh vực hợp tác, lĩnh vực làm đẹp là một trong những lĩnh vực tiềm năng mà Azerbaijan có thế mạnh và muốn giao lưu, hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam.

Xuất khẩu ngày 24-30/6: Việt Nam 'mạnh tay' chi 700 triệu USD nhập khẩu
Các chuyên gia, diễn giả chụp ảnh tại Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Công nghệ Thẩm mỹ Quốc gia, ngày 30/6 tại Hà Nội. (Ảnh: Quốc Trung)

Thông tin được ông Shovgi Mehdizada, Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Công nghệ Thẩm mỹ Quốc gia (Festival Beauty Industy Summit 2024), ngày 30/6. Diễn đàn được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh và phát triển ngành công nghiệp làm đẹp và sức khỏe vươn ra thị trường quốc tế.

Theo ông Shovgi Mehdizada, Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam, kim ngạch thương mại giữa hai nước có sự tăng trưởng tích cực trong thời gian qua và tiềm năng hợp tác kinh tế cùng có lợi còn rất nhiều dư địa. Bên cạnh những thế mạnh truyền thống về dầu khí, ga và khí đốt, các nhà đầu tư Azerbaijan mong muốn mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực giáo dục, sức khỏe và làm đẹp…

Ông Shovgi Mehdizada cho hay, trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp, Azerbaijan là quốc gia nổi tiếng với hàng ngàn phương pháp trị liệu bằng thảo dược và chiết xuất tinh dầu trong chăm sóc sức khỏe, da và da liễu và các bệnh liên quan đến thần kinh…

"Chúng tôi rất sẵn lòng hợp tác và liên doanh, liên kết và chia sẻ công nghệ về sản xuất thảo dược của mình với đối tác Việt Nam", Đại sứ Shovgi Mehdizada nói.

TS. Đinh Việt Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia nhấn mạnh, việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe luôn là nhu cầu tất yếu đồng thời là quyền của tất cả mọi người. Trên toàn cầu, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ngành làm đẹp và sức khỏe đã có rất lâu đời đồng thời ghi nhận nhiều đóng góp rất lớn cho đời sống con người cùng với sự thịnh vượng của nhiều quốc gia.

Ông Đinh Việt Hòa cho rằng ngành làm đẹp và sức khỏe đang mở ra cơ hội rất lớn cho những người có tinh thần khởi nghiệp lựa chọn, để phát triển sự nghiệp. Trong tương lai, Việt Nam cần có những chương trình định hướng chiến lược nhằm phát triển các thế mạnh của ngành làm đẹp trong nước. Từ đó, chương trình thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tạo nên những thế hệ doanh nhân tài hoa, trình độ tay nghề cao và năng lực quản trị, phát triển thị trường không chỉ trong nước mà ra ngoài thế giới.

Tại Diễn đàn, nhiều chuyên gia trong và ngoài nước đã chia sẻ tầm nhìn, chiến lược phát triển ngành làm đẹp từ thực tiễn, kinh nghiệm ở một số quốc gia. Trên cơ sở đó, các diễn giả đưa ra những đề xuất định hướng phát triển công nghiệp làm đẹp của Việt Nam.

Theo ông Jang Hyo Kwan, Chủ tịch Hiệp hội Thẩm mỹ Y tế Hàn Quốc, các hoạt động thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc ngày đã trở nên gắn bó và kết nối. Trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp, Việt Nam đang có cơ sở hạ tầng kinh doanh thuận tiện. Thông qua đó, Hàn Quốc với thế mạnh về công nghệ tân tiến nếu kết hợp được với với cơ sở hạ tầng spa của Việt Nam sẽ tạo nên sự phát triển và cơ hội hợp tác rất lớn cho cả hai bên.

“Hơn nữa, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng và có các mối quan hệ gần gũi. Hi vọng, sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc mở ra nhiều cơ hội kinh doanh thành công và cùng mở rộng thị trường châu Á, Ấn Độ và châu Âu. Trên cơ sở đó, tôi chắc chắn rằng Việt Nam sẽ trở thành quốc gia có môi trường kinh doanh tiềm năng nhất tại thị trường Đông Nam Á”, ông Jang Hyo Kwan khẳng định.

Trong khuôn khổ Diễn đàn cũng diễn ra các hoạt động như giao lưu tay nghề, khởi nghiệp sáng tạo trong kinh doanh ngành thẩm mỹ, chuyển giao khoa học công nghệ trong ngành làm đẹp, kết nối đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực thẩm mỹ của Việt Nam...

'); $('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst')); })