xuân

Chính thức Khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam và Diễn đàn Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024 – VAMF 2024

Nhịp Sống Sài Gòn

Chiều 11/7, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam và Diễn đàn Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024.Triển lãm năm nay dự kiến đón 20.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt khách mời. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, UAE, Malaysia, Lào, Thái Lan.

Trong khuôn khổ Festival, từ ngày 11-13/7, diễn ra Triển lãm Quảng cáo Việt Nam 2024 với quy mô 250 gian hàng, quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực quảng cáo. Triển lãm tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến, tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp uy tín, từ đó thúc đẩy mối quan hệ giao thương và phát triển lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam.

z5624008636396-8c8e08d2beb6df326d12efe75e94c2ea-1720699467.jpg

Chủ tịch Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, quảng cáo là một trong những ngành công nghiệp trọng yếu, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Hoạt động quảng cáo đã thể hiện vai trò cầu nối giữa sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng; cung cấp thông tin, giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm hàng hóa, dịch vụ phù hợp, thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua việc mở rộng sản xuất kinh doanh.

Theo ông Sơn, quảng cáo cũng được coi là một công cụ duy trì cạnh tranh trung thực được định hướng bởi các nguyên tắc đạo đức và trách nhiệm, đóng góp tích cực cho sự phát triển văn hóa - xã hội. Đồng thời, đóng góp tích cực vào việc phổ biến, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ cũng như quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra thế giới trong công tác thông tin đối ngoại.

z5623583386915-1b54d88b28f69c933ce3d5ab834e8cfa-1720699617.jpg

Nghi thức khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024

Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 nằm trong chuỗi các sự kiện do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, nhằm triển khai Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Với các hoạt động chuyên môn phong phú từ triển lãm, diễn đàn, hội thi đến hội thảo, Festival là nơi giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

z5624002569107-5e65157a7061d8f850de9f76fb5dda93-1720699961.jpg

250 gian hàng của các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước tham gia trưng bày

Tại khai mạc cũng đã diễn ra lễ ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam với Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo Hàn Quốc, với Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc.

Ngày 12/7 sẽ diễn ra Hội thảo Thúc đẩy phát triển thương mại quốc tế và công nghiệp văn hóa tại Bình Dương, với 100 đại biểu. Hội thảo nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp tìm hiểu về tiềm năng phát triển thương mại quốc tế và công nghiệp văn hóa của tỉnh.

Tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, trong khuôn khổ Festival sẽ trưng bày 50 tác phẩm xuất sắc nhất của Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật "Việt Nam - Điểm hẹn thế giới", được chọn lọc từ 3.107 tác phẩm của 411 tác giả trên khắp cả nước.

z5624002145349-3d8a3b245d5f069a8f020efca7bd77ea-1720699656.jpg

Ngày hội Việc làm 2024 sẽ diễn ra ngày 13/7, dự kiến thu hút sự quan tâm của hơn 30 nhà tuyển dụng và hơn 250 ứng viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp tại Bình Dương và các tỉnh lân cận.

Ngoài ra, Giải chạy HAA Charity Run 2024 với thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" sẽ được tổ chức ngày 13/7, dự kiến thu hút hơn 500 vận động viên tham gia cự ly 5km và 10km. Các giải thể thao mở rộng với hai bộ môn Bóng đá và Tennis cũng được tổ chức trong dịp này.

Ngọc Anh