xuân

Cho trẻ học tiếng Anh từ độ tuổi nào

Nhịp Sống Sài Gòn

Trẻ tiếp thu, phát triển và bắt chước ngôn ngữ rất tốt trong giai đoạn từ 20 tháng đến 8 tuổi.

Trẻ tiếp thu, phát triển và bắt chước ngôn ngữ rất tốt trong giai đoạn từ 20 tháng đến 8 tuổi.

Cho trẻ học tiếng Anh vào độ tuổi nào là nỗi băn khoăn thường gặp của không ít phụ huynh. Dù muốn con sở hữu khả năng ngoại ngữ nhưng nhiều người không khỏi lo lắng khi cho con đi học sớm vì sợ trẻ không thể cân bằng việc học ở lớp chính quy và học ngoại ngữ. Tuy nhiên, nếu các em được hòa mình vào môi trường học Anh ngữ phù hợp, đó sẽ là khoảng thời gian để trẻ vừa học vừa thư giãn, tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả.

Theo nhận định của Tiến sĩ tâm lý Elaine Schneider - chuyên gia ngôn ngữ của Mỹ thì “trẻ tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt”. Bà ví não bộ của trẻ nhỏ giống như miếng bọt biển hút các thông tin xung quanh, tiếp xúc ngoại ngữ thì sớm các em thẩm thấu càng tốt.

Đồng quan điểm về vấn đề này, Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Thị Thu Mai - Phó trưởng Khoa tâm lý giáo dục, Đại học Sư phạm TP HCM cũng cho rằng, từ 20 tháng đến 8 tuổi là giai đoạn trẻ phát triển mạnh về ngôn ngữ. "Nếu trẻ được tạo điều kiện học ngôn ngữ thứ hai bên cạnh tiếng mẹ đẻ thì sẽ phát huy tốt khả năng ngôn ngữ và tư duy logic khi trưởng thành”, Tiến sĩ Thu Mai chia sẻ.

cho-tre-hoc-tieng-anh-tu-do-tuoi-nao

Hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng Anh nên chị Đỗ Huyền (ngụ quận 5, TP HCM) đã đầu tư cho con theo học ngôn ngữ này khá sớm. Chị Huyền cho biết, trước đây, con chị dù đã học đến lớp 2 nhưng vẫn chưa được tiếp xúc nhiều với ngoại ngữ. Trong những lần đưa bé đến vui chơi cùng con của người bạn, chị bắt đầu nhìn ra vấn đề khi thấy con mình nhút nhát hơn các bạn. “Mình thấy con không năng động và nhạy bén như bạn cùng tuổi. Trong khi các bạn hoạt bát, ứng xử nhạy bén, có thể xem và hát theo những ca khúc tiếng Anh rất dễ thương thì bé nhà mình lại mất tự tin”, chị Huyền nói.

Trước đây, khi con còn nhỏ, mặc dù đã định cho con học tiếng Anh trong môi trường quốc tế nhưng vì sợ bé không tiếp thu kịp trong khi học phí lại cao nên chị  đợi bé lớn hơn rồi tính. Khi biết tầm quan trọng của việc học tiếng Anh sớm, chị đã quyết định tìm trung tâm phù hợp cho con.

cho-tre-hoc-tieng-anh-tu-do-tuoi-nao-1

Khi thấy, khóa học SuperKids của Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh của con, chị Huyền đã đăng ký. Bé được xếp vào lớp học phù hợp trình độ nên không bị bỡ ngỡ. Phương pháp học sinh động, đa dạng như học qua thẻ hình ảnh, ca hát, diễn kịch… giúp bé tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên.

Theo chị Huyền, sau một thời gian theo học, bé thích lớp học tương tác với máy tính áp dụng công nghệ giảng dạy của Mỹ - Imagine Learning. Khi về nhà, bé thường khoe với mẹ tên gọi các đồ vật trong nhà hay tự giới thiệu các thành viên trong gia đình bằng tiếng Anh đầy thích thú. Ngoài chương trình học, trung tâm còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp học sinh thoải mái và tiếp thu Anh ngữ dễ dàng hơn.

Theo Ngọc Anh - vnexpress