xuân

Đội tuyển yếu nhất thế giới thắng trận đầu tiên sau 20 năm

San Marino đã tạo nên kỳ tích khi đánh bại Liechtenstein 1-0 ở nhóm 1, League D, UEFA Nations League.

San Marino đã tạo nên kỳ tích khi đánh bại Liechtenstein 1-0 ở nhóm 1, League D, UEFA Nations League.

Nghe nội dung bài viết

Phút 53, Nicko Sensoli tận dụng cơ hội khi thủ môn đội khách mắc sai lầm, cướp bóng và dễ dàng ghi bàn vào lưới trống, giúp San Marino vượt lên dẫn trước. Sau bàn thắng quan trọng này, cầu thủ và cổ động viên đội nhà vỡ òa trong niềm vui sướng. Đối với San Marino, mỗi bàn thắng ở các giải đấu chính thức đều là niềm hạnh phúc vô cùng lớn lao, bất chấp kết quả cuối cùng ra sao.

Đội tuyển yếu nhất thế giới thắng trận đầu tiên sau 20 năm 523581 Những khoảnh khắc như thế này chỉ xuất hiện một lần trong một thế hệ đối với ĐT San Marino (Ảnh: Getty).

Pha lập công của Nicko Sensoli đã giúp San Marino giành chiến thắng 1-0 và ghi dấu mốc lịch sử với chiến thắng đầu tiên tại một giải đấu chính thức. Trước đó, San Marino từng đánh bại Liechtenstein cách đây 20 năm, nhưng đó chỉ là một trận giao hữu.

Khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ San Marino không giấu nổi sự xúc động. Họ ôm nhau trong niềm vui chiến thắng như thể vừa giành được cúp vô địch, thậm chí có người đã bật khóc ngay trên sân.

Đội tuyển yếu nhất thế giới thắng trận đầu tiên sau 20 năm 523582 Đây là bàn thắng đưa San Marino thoát chuỗi toàn hòa với thua (Ảnh: Chụp màn hình).

San Marino từ lâu đã được xem là Đội tuyển yếu nhất thế giới thắng trận đầu tiên sau 20 năm 523586 Các cầu thủ San Marino ăn mừng sau tiếng còi mãn cuộc (Ảnh: Getty).

Thành phần đội tuyển San Marino chủ yếu là những cầu thủ có công việc chính như thợ cơ khí, tài xế giao hàng và công nhân. Mặc dù có đội hình yếu, nhưng San Marino vẫn kiên trì tham dự các giải đấu lớn như vòng loại EURO và Nations League. Nếu chỉ tính riêng các giải đấu chính thức, họ mới có một chiến thắng và hai trận hòa trong suốt 20 năm qua. Chiến thắng 1-0 trước Liechtenstein vào rạng sáng nay và hai trận hòa với Liechtenstein và Gibraltar tại UEFA Nations League mùa giải 2020/21.