xuân

GĐKT Nhật Bản quyết tâm giúp ĐT Việt Nam trở thành top 10 Châu Á

Ông Koshida Takeshi mới đây đã hé lộ mục tiêu vươn tầm châu lục của ĐT Việt Nam trong tương lai tới đây.

Ông Koshida Takeshi mới đây đã hé lộ mục tiêu vươn tầm châu lục của ĐT Việt Nam trong tương lai tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng 6 năm 2023, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã bổ nhiệm GĐKT mới từ Nhật Bản là ông Koshida Takeshi. Đây là người được Ban chuyên môn Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) tiến cử.

Nhiệm vụ chính của ông là giảng viên tại các khóa đào tạo huấn luyện viên và hội thảo do VFF tổ chức; phối hợp với bộ phận chuyên môn và huấn luyện viên các đội tuyển trẻ của VFF để cùng định hướng và đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau hơn 6 tháng làm việc, ông Koshida Takeshi chia sẻ cảm thấy rất hài lòng với môi trường làm việc tại Việt Nam.

“Ở tuổi 63, tôi đến Việt Nam như một thử thách mới cho bản thân.

Trong sáu tháng qua, tôi đã làm việc với hơn 100 huấn luyện viên Việt Nam trong tổng số sáu khóa học và dần dần hiểu được tư duy, văn hóa của người Việt Nam. Trước hết, nhiều HLV Việt Nam dành nhiều sự tôn trọng cho cách đào tạo HLV ở Nhật Bản. 

ĐT Nhật Bản hiện được coi là một trong những đội hàng đầu ở châu Á và việc họ sẵn sàng học hỏi cách huấn luyện của người Nhật là rất rõ ràng. Điều này giúp công việc hàng ngày của tôi với các HLV Việt Nam trở thành một công việc rất thú vị và bổ ích. 

Mặc dù có xu hướng đòi hỏi kết quả ngay lập tức và hơi miễn cưỡng trong việc lập kế hoạch và đạt được những mục tiêu lâu dài nhưng người dân ở Việt Nam rất thân thiện và dễ gần. Tôi biết ơn tất cả những nguồn cảm hứng và niềm vui mà tôi có được khi làm việc ở đây mỗi ngày” , GĐKT Takeshi chia sẻ với LĐBĐ Nhật Bản. 

img-0750-1706864442.jpg Ông Koshida Takeshi rất vui với quãng thời gian làm việc ở Việt Nam vừa qua. (Ảnh: VFF)

Bên cạnh đó, ông cũng bàn luận về bóng đá Việt Nam hiện tại và tiết lộ mục tiêu muốn ĐT Việt Nam tham dự World Cup 2030 trở đi.

“Mặc dù Việt Nam được coi là một quốc gia hạng trung ở châu Á nhưng mối quan tâm chính của bóng đá nước này là vô địch Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games), một sự kiện thể thao đa môn diễn ra hai năm một lần với sự tham gia của các quốc gia ở Đông Nam Á. Năm nay, đội tuyển nam, do cựu huấn luyện viên trưởng ĐT Nhật Bản - Philippe Troussier dẫn dắt, img-0767-1706864552.jpg Ông Koshida Takeshi muốn giúp sức đưa ĐT Việt Nam trở thành top 10 Châu Á trong tương lai gần. (Ảnh: VFF)

Từ World Cup 2026 trở đi, số đội có thể tham dự đã tăng lên 48, đây chính là cơ hội cho ĐT Việt Nam với giấc mơ World Cup. Tuy nhiên, thách thức cũng là không nhỏ khi nhiều ĐT khác sẽ cạnh tranh rất quyết liệt.

Ở vòng loại World Cup 2026, VFF chỉ giao chỉ tiêu cho ĐT Việt Nam là tiến đến vòng loại thứ 3.