xuân

Giá xăng dầu hôm nay 22/6: Thế giới bật tăng vì hai lý do, giá xăng trong nước đã trải qua 18 lần điều chỉnh

Giá xăng dầu hôm nay 22/6 trên thị trường thế giới bật tăng trong bối cảnh giá ngô và đậu tương Mỹ tăng lên mức cao của nhiều tháng.

Giá xăng dầu hôm nay 23/12: Dự trữ dầu thô của Mỹ thắt chặt hơn, giá dầu tiếp tục biến động mạnh
Giá xăng dầu hôm nay 22/6: Thế giới bật tăng vì hai lý do, giá xăng trong nước đã trải qua 18 lần điều chỉnh. (Nguồn: Reuters)

Giá xăng dầu hôm nay 22/6

Giá dầu thế giới đã tăng hơn 1 USD/thùng trong phiên 21/6, trong bối cảnh giá ngô và đậu tương Mỹ tăng lên mức cao của nhiều tháng, làm dấy lên đồn đoán về sản lượng vụ mùa trên toàn cầu thiếu hụt có thể làm giảm sự pha trộn nhiên liệu sinh học và tăng nhu cầu dầu mỏ.

Khép phiên này, giá dầu Brent biển Bắc tăng 1,22 USD (1,6%) lên 77,12 USD/thùng, còn giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) tăng 1,34 USD (1,9%) lên 72,53 USD/thùng. Giá hai loại dầu chủ chốt này đều chạm mức cao của hai tuần trong phiên trước đó.

Yếu tố khác cũng hỗ trợ thị trường dầu là đồng USD giảm giá so với rổ tiền tệ chính phiên 21/6, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell ngụ ý rằng Fed sắp đạt được mục tiêu chính sách.

Đồng USD rẻ hơn khiến dầu được giao dịch bằng đồng tiền này hấp dẫn hơn cho những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền tệ khác, qua đó làm tăng nhu cầu.

Theo các nguồn tin, thị trường trích dẫn số liệu của Viện Xăng dầu Mỹ hôm 21/6, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm trong tuần trước, trong khi dự trữ xăng tăng. Theo các nguồn tin này, các nguồn dự trữ dầu thô đã giảm khoảng 1,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16/6.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 22/6 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 20.878 đồng/lít.

Xăng RON 95 không quá 22.015 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 18.174 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 17.956 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 14.587 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên đã được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều 21/6, với giá xăng giữ nguyên, giá dầu diesel và dầu hỏa tăng nhẹ chưa đến 150 đồng/lít, trong khi giá dầu mazut giảm 132 đồng/kg.

Kỳ điều hành này, liên Bộ đã quyết định tiếp tục giảm mức trích lập Quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu và tiếp tục không chi Quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 18 lần điều chỉnh, trong đó 9 lần tăng, 6 lần giảm, và 3 lần giữ nguyên.

');$('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst'));})