xuân

HLV Indonesia tuyên bố hùng hồn sau địa chấn ở VL World Cup

HLV Shin Tae-yong có phát biểu đầy tự tin sau khi Indonesia cầm hòa được Ả Rập Xê Út.

HLV Shin Tae-yong có phát biểu đầy tự tin sau khi Indonesia cầm hòa được Ả Rập Xê Út.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Indonesia khởi đầu vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á bằng chuyến làm khách tới sân của Ả Rập Xê Út. Trước đội bóng hàng đầu châu Á thường xuyên tham dự VCK World Cup, Indonesia được dự đoán sẽ rất khó tạo được bất ngờ.

Tuy nhiên Indonesia đã tạo ra được cơn địa chấn khi cầm hòa ông lớn Ả Rập Xê Út với tỷ số 1-1. Thậm chí đại diện Đông Nam Á còn là đội mở tỷ số trước với pha lập công của Ragnar Oratmangoen ngay ở phút thứ 19. Ả Rập Xê Út sau đó gỡ hòa cuối hiệp 1. Phút 79, Ả Rập Xê Út còn sút hỏng quả phạt đền và đội chủ nhà chấp nhận trận hòa với tỷ số 1-1.

041978400-1718114913-10-whatsapp-image-2024-06-11-at-202953-1725594591.jpg HLV Shin Tae-yong tự tin đưa Indonesia trở thành ngựa ô ở Vòng loại

Phát biểu sau thành tích đầy bất ngờ của ĐT Indonesia, HLV Shin Tae-yong cho hay: "Trận đấu diễn ra đầy khó khăn ngay từ những phút đầu tiên. Thời tiết nắng nóng ảnh hưởng tới cả 2 đội. Tuy nhiên các cầu thủ của tôi đã có một màn trình diễn phi thường.

Tôi thực sự rất tự hào về các cầu thủ và luôn tin tưởng họ tuyệt đối. Tôi sẽ tiếp tục động viên và khích lệ để tập thể Indonesia có được phong độ cao nhất. Chúng tôi có mục tiêu rõ ràng ở giai đoạn vòng loại 3 World Cup 2026. ĐT Indonesia hướng đến trở thành chú ngựa ô của vòng loại".

screenshot-42-1725594648.jpg Indonesia đã có trận hòa rất đáng khen trước Ả Rập Xê Út

Đáng chú ý, HLV Shin Tae-yong được đánh giá rất cao về mặt chiến thuật khi kìm kẹp được sức tấn công đáng sợ của Ả Rập Xê Út. Đội bóng này hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Roberto Mancini, người từng giúp Man City có lần đầu tiên vô địch Premier League, đưa ĐT Ý vô địch Euro 2020 và có rất nhiều thành tích đáng nể khác ở Inter Milan, Lazio, Fiorentina.

ĐT Indonesia ở trận đấu với Ả Rập Xê Út đã sử dụng tới 9 cầu thủ nhập tịch trong đội hình xuất phát bao gồm  Paes, Jay Idzes, Sandy Walsh, Verdonk, Jenner, Haye, Tjoe A On, Struick, Oratmangoen. Trong đó thủ môn Paes gây ấn tượng với nhiều pha cứu thua xuất thần.