xuân

HLV Mano Polking tái xuất tại Đông Nam Á?

HLV Mano Polking được cho là sắp đến làm việc tại CLB trong khu vực Đông Nam Á.

HLV Mano Polking được cho là sắp đến làm việc tại CLB trong khu vực Đông Nam Á.

Kể từ khi rời ghế của ĐT Thái Lan, HLV Mano Polking được cho là có nhiều đội bóng trong khu vực Đông Nam Á muốn chèo kéo ông.

Mới đây nhất, đã có thông tin cho rằng HLV Polking nhiều khả năng sẽ cập bến Malaysia.

Cụ thể, theo tờ MakanBola (Malaysia), CLB Selangor đang nhắm đến HLV Mano Polking. Có khả năng vị chiến lược gia này sẽ đến Selangor sau khi đội á quân Super League mất huấn luyện viên trưởng khi Tan Cheng Hoe rời đội sang Thái Lan làm việc.

Ngoài ra, Kuala Lumpur City cũng có thể là một trong những bến đỗ tiềm năng của Mano Polking. Giám đốc điều hành của Kuala Lumpur City, Stanley Bernard đã tuyên bố rằng đội vẫn chưa quyết định huấn luyện viên trưởng cho mùa giải này. Đây là dấu hiệu cho thấy đội bóng đang tìm một thuyền trưởng mới.

polking-1709615234.jpg HLV Mano Polking được một số CLB tại Malaysia liên hệ. (Ảnh: FAT)

Vào đầu năm 2024, HLV Polking từng rất gần với CAHN nhưng mọi chuyện lại đổ bể phút chót. 

Sau khi HLV Gong Oh Kyun bị treo quyền chỉ đạo vì thành tích kém thuyết phục sau 4 vòng đấu. HLV Mano Polking đã có cuộc gặp mặt với BLĐ CAHN tại Hà Nội nhưng không đi đến thống nhất. Đội bóng ngành Công an đã lựa chọn HLV Kiatisak thay thế. 

HLV Mano Polking đã có nhiều kinh nghiệm làm việc ở Đông Nam Á nên việc ông được nhiều CLB trong khu vực săn đón cũng là điều dễ hiểu. 

Tên tuổi của ông vang xa khi dẫn dắt ĐT Thái Lan và mang về 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp cho ‘Voi chiến’. Ông cũng là nhà cầm quân duy nhất ở Đông Nam Á từng đánh bại được HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, thành tích tại đấu trường quốc tế của ông lại không như mong đợi.

Giọt nước tràn ly đã đến khi Thái Lan thua Trung Quốc trên sân nhà tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã quyết định sa thải vị chiến lược gia sinh năm 1976 này và thay thế bằng HLV người Nhật Bản - Masatada Ishii.