xuân

Hội thảo Chuyển đổi số trong giáo dục vùng Đông Nam Bộ và thành phố Cần Thơ với chủ đề “Khai thác dữ liệu - kiến tạo giá trị”.

Nhịp Sống Sài Gòn

Sáng 9/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo chuyển đổi số trong giáo dục vùng Đông Nam bộ và TP Cần Thơ, với chủ đề “Khai thác dữ liệu - Kiến tạo giá trị”.

Hội thảo nhằm thúc đẩy tiến độ triển khai các nhiệm vụ và thực hiện hiệu quả kế hoạch tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của ngành GD-ĐT giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030 của các tỉnh vùng Đông Nam Bộ.

3427.jpg

Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương Đông Nam Bộ ký kết thúc đẩy chuyển đổi số.

Các đại biểu, chuyên gia tại hội thảo đã tập trung vào những nội dung chính như: Khởi tạo, quản trị, chuẩn hóa dữ liệu; phân tích dữ liệu phục vụ công tác quản lý; khai thác dữ liệu tạo ra giá trị mới; đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực số... Các tham luận đã nhấn mạnh, chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo là quá trình thay đổi về tư duy, cách thức hành động của cá nhân và vận hành của cơ quan quản lý, cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục…

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã có nhiều chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các nhiệm vụ, và đã ghi nhận được những hiệu quả tích cực.

3455.jpg

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Cũng tại hội thảo, sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và Tây Ninh ký kết hợp tác triển khai các giải pháp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, nhằm mục tiêu xây dựng thành công mô hình giáo dục thông minh và phát triển xã hội số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu thông tin, ngành Giáo dục luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc hoạch định chiến lược chuyển đổi số cho từng giai đoạn. Đây là thời gian kiện toàn quy hoạch cho những vấn đề cốt lõi nhất, nền tảng nhất cho một hệ thống giáo dục số, mục tiêu đến năm 2030, có thể thực hiện việc đưa tất cả các thành tố của nền giáo dục lên môi trường số; mở rộng hoạt động học tập của học sinh ra ngoài phạm vi lớp học.

Ngọc Anh