xuân

Indonesia được FIFA cộng số điểm lớn, tăng bậc BXH thế giới

ĐT Indonesia nhận phần thưởng cực lớn với sự thăng tiến trên BXH FIFA, sau kết quả ấn tượng ở Vòng loại 3 World Cup 2026.

ĐT Indonesia nhận phần thưởng cực lớn với sự thăng tiến trên BXH FIFA, sau kết quả ấn tượng ở Vòng loại 3 World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 6/9, đại diện duy nhất của Đông Nam Á - ĐT Indonesia (hạng 133 thế giới) ra quân Vòng loại 3 World Cup 2026 bằng chuyến làm khách trước đối thủ mạnh là Ả Rập Xê Út (hạng 56). Trái với dự đoán ban đầu, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Ra sân với 9/11 cầu thủ đá chính là những gương mặt nhập tịch, ĐT Indonesia chơi bóng tự tin, đôi công sòng phẳng với Ả Rập Xê Út. Họ thậm chí có bàn dẫn trước nhờ công của chân sút gốc Hà Lan Oratmangoen ở phút 19, trước khi bị gỡ hòa cuối hiệp 1.

vs-ksa-003-x600-1725596541.jpg Indonesia bất ngờ cầm hòa đối thủ mạnh Ả Rập Xê Út (Ảnh: PSSI)

indo-1725596644.jpg Indonesia nhận điểm thưởng lớn, tăng bậc trên BXH FIFA (Ảnh: Timnas Indonesia)

Sau trận hòa Ả Rập Xê Út, Indonesia đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ báo chí châu Á. Thậm chí các cổ động viên Indonesia đã bắt đầu mơ đến một tấm vé góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2026 được tổ chức tại châu Mỹ.

Chia sẻ sau trận, HLV Shin Tae Yong cho biết: "Trận đấu diễn ra đầy khó khăn ngay từ những phút đầu tiên. Thời tiết nắng nóng ảnh hưởng tới cả 2 đội. Tuy nhiên các cầu thủ của tôi đã có một màn trình diễn phi thường.

Tôi thực sự rất tự hào về các cầu thủ và luôn tin tưởng họ tuyệt đối. Tôi sẽ tiếp tục động viên và khích lệ để tập thể Indonesia có được phong độ cao nhất. Chúng tôi có mục tiêu rõ ràng ở giai đoạn vòng loại 3 World Cup 2026. ĐT Indonesia hướng đến trở thành chú ngựa ô của vòng loại".