xuân

LĐBĐ Châu Á vinh danh sao trẻ Indonesia

LĐBĐ Châu Á lựa chọn tiền đạo trẻ Marselino Ferdinan của ĐT Indonesia cho đề cử ấn tượng sau Asian Cup 2024.

LĐBĐ Châu Á lựa chọn tiền đạo trẻ Marselino Ferdinan của ĐT Indonesia cho đề cử ấn tượng sau Asian Cup 2024.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vừa lựa chọn tiền đạo Marselino Ferdinan của ĐT Indonesia là "Ngôi sao tương lai" của giải đấu số 1 châu lục Asian Cup.

Tại Asian Cup 2024, Ferdinan (19 tuổi) thuộc nhóm cầu thủ trẻ nhất tại giải đấu, bên cạnh Nguyễn Đình Bắc của ĐT Việt Nam. ĐT Indonesia cũng là đội tuyển có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải ở 24.33 tuổi.

VIDEO: Sao trẻ Indonesia được LĐBĐ Châu Á vinh danh (Nguồn: AFC)

Marselino Ferdinan sinh năm 2004, được xem là một trong những tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Indonesia. Hiện tại, anh chơi thi đấu cho câu lạc bộ KMSK Deinze tại giải hạng Nhì của Bỉ.

Cầu thủ này có bước tiến vượt bậc trong thời gian qua. Lần lượt từ đội U20, U22 rồi đến ĐTQG, Marselino Ferdinan đã từng nhiều lần gieo sầu cho các đội tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Châu Á vinh danh sao trẻ Indonesia Ferdinan gây khó khăn cho ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2024 (Ảnh: Getty)

Dấu ấn lớn nhất là bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng ở trận bán kết SEA Games 32, giúp U22 Indonesia vượt qua U22 Việt Nam với tỷ số 3-2 dù phải chơi thiếu người, qua đó tiến vào chung kết rồi sau đó lên ngôi vô địch.

Ở màn đọ sức ĐT Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2024, sao trẻ 19 tuổi cũng thi đấu rất xông xáo, gây khó khăn cho hàng thủ "Những chiến binh Sao Vàng" và khiến tiền vệ Lê Phạm Thành Long nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.