xuân

Một số các kênh đầu tư tài chính mà bạn có thể tham khảo để tiến đến giấc mơ tự do tài chính cá nhân trong tương lai.

Nhịp Sống Sài Gòn

Gen Z và thế hệ các bạn trẻ hiện nay có nhiều cơ hội để tiếp cận với các phương thức đầu tư, tích lũy từ sớm. Hiện nay, có đa dạng các phương thức đầu tư mà bạn có thể tham khảo như chứng khoán, tiền điện tử, trái phiếu, các quỹ đầu tư,...

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê một số các kênh đầu tư tài chính mà bạn có thể tham khảo để tiến đến giấc mơ tự do tài chính cá nhân trong tương lai. 

Cổ phiếu

Cổ phiếu là kênh đầu tư thú vị khi có nhiều bạn trẻ lựa chọn đầu tư và cho rằng đây là hình thức sinh lợi nhiều trong thời gian ngắn. Tuy nhiên hình thức đầu tư này cần nhà đầu tư dành thời gian tìm hiểu, học các kiến thức về đầu tư để không gặp khó khăn trong quá trình giao dịch.

Cổ phiếu trong và ngoài nước đều có những rủi ro và lợi ích riêng mà bạn cần tìm hiểu sâu để đưa ra quyết định đầu tư.

picture1-1669188606.png

Tiền điện tử

Sự bứt phá và sức nóng của tiền điện tử gần đây đã khiến không ít các nhà đầu tư chuyển hướng để đầu tư vào sản phẩm này. Gần như hiếm ai chưa nghe về bitcoin và các đồng tiền ảo xung quanh đồng coin nổi tiếng này. Nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn để đặt niềm tin vào một dự án với đồng coin nhất định và tùy vào chiến thuật đầu tư mà tiến hành giao dịch. Thông thường các nhà đầu tư có thể lựa chọn phương án đầu tư ngắn hạn, trung hạn hoặc dài hạn.

Với hình thức đầu tư tiền điện tử, nhà đầu tư cần dành nhiều thời gian để cập nhật thông tin thị trường, sau đó tối ưu danh mục đầu tư, giữ vững tâm lý và không bị thị trường làm ảnh hưởng đến tâm lý đầu tư.

Quỹ đầu tư

Với hình thức quỹ đầu tư, bạn sẽ khoán tiền cho một tổ chức uy tín và để họ mang tiền của bạn đi đầu tư hộ. Họ có thể trích một phần trong số tiền của bạn để mua cổ phiếu, trái phiếu hay các sản phẩm đầu tư phù hợp. Nhiệm vụ của quỹ là phân bổ sao cho hợp lý để bạn có thể đạt mức lãi tối ưu trong những khoảng thời gian nhất định.

picture2-1669188628.png

Hiện nay nhà đầu tư khi tìm kiếm một sàn giao dịch để đầu tư cần xem xét nhiều yếu tố. Trong đó cần thiết nhất là kiểm định về độ uy tín của sàn. Bạn có thể tham khảo sàn giao dịch dex investing. Đây là một trong những sàn giao dịch tuy mới nhưng đã thu hút sự quan tâm của không ít các nhà đầu tư chuyên nghiệp trên thị trường.

Sàn giao dịch Dex Investing là một sàn giao dịch chứng khoán quốc tế và chuyên cung cấp đa dạng các loại sản phẩm: Forex, cổ phiếu, hàng hóa, Crypto CFD. Sứ mệnh mà broker này hướng đến chính là đầu tư tài chính toàn cầu và cung cấp kiến thức đầu tư cho người Việt Nam. Sàn đang được cấp phép và quản lý bởi Cơ quan dịch vụ tài chính St VIncent and Grenadines.

Dex Investing hiện đang ứng dụng nền tảng MT4 và WebTrader cho mọi giao dịch của nhà đầu tư. Hiện nay với nền tảng này, nhà đầu tư sẽ luôn được đảm bảo an toàn trong mọi giao dịch. Chính vì sự bảo mật và giao diện sử dụng thân thiện với người dùng nên Dex đã tiếp cận và trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều trader Việt. Tốc độ khớp lệnh cực kỳ nhanh chóng, cho phép giao dịch với một chạm. Nhà đầu tư có thể giao dịch tự động với phần mềm được lập trình sẵn.

Ngoài ra, MT4 của Dex Investing còn được tích hợp đầy đủ các tính năng như: Chỉ báo kỹ thuật, check tính thanh khoản, đường xu hướng, MACD, RSI… Hỗ trợ phân tích biến động thị trường chuẩn xác nhất.

Gửi tiết kiệm

Bên cạnh hình thức đầu tư tài chính, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức truyền thống như gửi tiết kiệm. Không được kỳ vọng sẽ sinh lãi nhiều như các hình thức đầu tư tài chính đã được liệt kê bên trên, tuy nhiên hình thức gửi tiết kiệm lại đảm bảo hơn về độ rủi ro.

Nghĩa là tuy lãi không cao nhưng độ rủi ro là gần như không có với hình thức khá an toàn này. Tuy nhiên bạn cũng nên đề phòng và kiểm tra khoản tiết kiệm của mình thường xuyên để hạn chế tối đa việc xảy ra các trường hợp không mong muốn. Thông thường sẽ gửi tiết kiệm ngân hàng với mức lãi suất hằng năm dưới 10% cho các kỳ hạn dưới 12 tháng. Bạn có thể xem xét tùy vào mục tiêu tài chính của bản thân để lựa chọn phương án đầu tư phù hợp.

Hi vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn thêm các gợi ý về kênh đầu tư tài chính để bạn tham khảo.

Trung Nghĩa