xuân

Ready to Change - Thay đổi bản thân để tỏa sáng

Nhịp Sống Sài Gòn

Ngày 08/07/2023 tại thành phố Hồ Chí Minh - Sự kiện thường niên You Can Do It 2023 của tổ chức phi lợi nhuận USGuide về du học sau đại học tại Mỹ lớn nhất đã được tổ chức với chủ đề “Ready to Change - Thay đổi bản thân để tỏa sáng”.

Với mục tiêu mang đến những câu chuyện cá nhân chia sẻ những ai muốn thành công trên con đường bậc sau Đại học Mỹ, họ cũng phải đánh đổi và hy sinh để nhận lấy những thành quả thật sự “đáng giá”.

Thông qua từng chia sẻ của diễn giả - những bạn trẻ đã trúng tuyển vào chương trình cao học của các trường đại học hàng đầu tại Mỹ trong năm vừa rồi, cũng như của các cựu du học sinh đã và đang có một sự nghiệp thành công sau quá trình tu nghiệp tại Mỹ, giúp người tham dự có được cảm nhận trực quan và sâu sắc nhất, từ đó thay đổi nhận thức, tầm nhìn về sự nghiệp và bắt đầu hành động, sẵn sàng tiến bước trên con đường phát triển bản thân cũng như cống hiến giá trị cho cộng đồng.

img-7006-1689255521.jpg

Với chủ đề của You Can Do It 2023 là “READY TO CHANGE”, hội thảo sẽ là nơi truyền lửa, khơi gợi tinh thần dám thử và dám hành động của các bạn trẻ mang trong mình ước mơ vươn tới vùng đất mới. Đồng thời, đây cũng là nơi giúp các bạn học hỏi, tiếp cận kiến thức, kinh nghiệm cũng như kĩ năng của mình.

img-7027-1689255534.jpg

You Can Do It với sứ mệnh đồng hành và hỗ trợ các bạn trẻ du học cao học tại Mỹ, truyền cảm hứng bằng những câu chuyện và những kinh nghiệm thực tiễn đến từ các diễn giả có profile cực khủng đến từ các trường Đại học top đầu của Mỹ. Nội dung sự kiện với 3 phần chính: Mở đầu sẽ là phần chia sẻ mang tính truyền cảm hứng đến người tham dự từ diễn giả chị Trâm Lê học MBA tại University of Wisconsin – Madison, từng là Former Lazada SEA Regional VP và hiện đang là Nhà đồng sáng lập của TedEZ.

img-7049-1689255546.jpg

Chị đặc biệt gây ấn tượng với khát vọng chuyển đổi giáo dục, đặc biệt ở Việt Nam, thông qua công nghệ, và truyền lửa cho các bạn trẻ với khát vọng vươn xa, đặc biệt là các bạn nữ khi thường phải cân đối giữa sự nghiệp và gia đình. Phần tiếp theo chính là tọa đàm về cái giá của việc theo đuổi, học và làm việc tại Mỹ, trong suốt quá trình này họ đã phải đánh đổi điều gì để luôn không ngại thử và có được cơ hội nghề nghiệp cho chính bản thân mình với 10 khách mời là cựu du học sinh MBA, PhD, MS từ những trường đại học Mỹ nổi tiếng như:

Anh Vũ Đinh - Đạt học bổng Fullbright - MBA University of San Fransico School of Management;

Chị Huyền Nguyễn - MBA Vanderbilt University,

Anh Tú Vương - MBA & MSc Questrom School of Business, Boston University;

Chị Nguyệt Nguyễn - MBA Emory University - Goizueta Business School;

Chị Hồng Nguyễn - MBA candidate - UNC Kenan - Flagler Business School - University of North Carolina;

Anh Trung Lê - MBA University of Minnesota - Carlson School of Management 2023;

Anh Hoàng Võ - MBA candidate - Harvard Business School;

Anh Hào Nguyễn - MBA candidate - University of  California, Berkeley;

Anh Tú Phạm - MBA candidate - Columbia Business School;

Chị Linh Nguyễn - MSc University of California, San Diego.

img-7031-1689255539.jpg

Cuối cùng là phần đặc biệt nhất của chương trình giúp người tham dự có thể giao lưu với các cựu du học sinh và tân sinh viên tại các bàn tròn để trả lời những thắc mắc về những khó khăn người tham dự đang gặp phải, cũng như chia sẻ kinh nghiệm thực tế về quá trình nộp hồ sơ vào trường, quá trình xin học bổng, quá trình học và làm việc tại Mỹ.

Để tìm hiểu thêm thông tin về sự kiện You Can Do It cũng như cách thức đăng kí tham dự, xin vui lòng truy cập website www.usguidevn.com hoặc trang Facebook: facebook.com/USGuide.

Giới thiệu về USGuide:
USGuide là một tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập và điều hành bởi các sinh viên Việt Nam đã, đang và sẽ học tập tại Hoa Kỳ. Hoạt động đều đặn và tích cực từ năm 1997 tới nay, USGuide luôn gắn sự phát triển của tổ chức với sự phát triển chung của cộng đồng. Dựa trên tôn chỉ hoạt động “Pay it forward”, hàng năm USGuide tổ chức ra nhiều hội thảo nhằm định hướng nghề nghiệp và hướng dẫn các bạn trẻ trong quá trình tìm kiếm cơ hội giáo dục sau đại học.

 

Ngọc Anh