xuân

Tầm nhìn toàn cầu hướng Diageo Việt Nam mang tinh thần tiến bộ và tích cực đến xã hội

Là tập đoàn đa quốc gia dẫn đầu trong ngành đồ uống có cồn, sở hữu hàng loạt thương hiệu mang tính biểu tượng nhất thế giới với nguồn gốc gắn liền nền văn hóa, cộng đồng, địa phương như Johnnie Walker, Baileys, Mortlach, Singleton, tập đoàn Diageo luôn tập trung nuôi dưỡng doanh nghiệp phát triển bền vững theo hướng toàn diện nhất.

Tầm nhìn 2030: Spirit of Progress (SOP 2030) là kế hoạch hành động đầy tham vọng về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) nhằm thúc đẩy phát triển bền vững của tập đoàn. Trong Tầm nhìn SOP 2030, Diageo đặt mục tiêu góp phần tạo ra những tác động tích cực trong tập đoàn, với cộng đồng, trong ngành và cho xã hội đến năm 2030.

Những mục tiêu thuộc Tầm nhìn SOP 2030 đồng bộ với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc, tập trung vào ba lĩnh vực chính: Phát huy vai trò tích cực của đồ uống có cồn; Dẫn đầu với văn hóa hòa nhập và đa dạng; và Tiên phong với tính bền vững trong hoạt động sản xuất từ nguyên liệu đến thành phẩm.

Tầm nhìn toàn cầu hướng Diageo Việt Nam mang tinh thần tiến bộ và tích cực đến xã hội

Phát huy vai trò tích cực của đồ uống có cồn

Diageo tự hào phát động chiến dịch Keep Walking Responsibly với thử thách Uống có trách nhiệm - DRINKiQ trên toàn thế giới. Chiến dịch nhằm truyền cảm hứng cho người dùng trẻ tại 20 quốc gia và giúp họ hiểu rõ tầm quan trọng của việc sử dụng có trách nhiệm các sản phẩm đồ uống có cồn trong cuộc sống hiện đại.

Năm 2021-2022, thử thách Uống có trách nhiệm - DRINKiQ và tinh thần “Dám trách nhiệm - Dám thành công” đã được lan tỏa tại Việt Nam, với sự đồng hành của nhiều trường đại học, cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 40.000 sinh viên.

Tầm nhìn toàn cầu hướng Diageo Việt Nam mang tinh thần tiến bộ và tích cực đến xã hội

Cho đến nay, các hoạt động mang tính giáo dục thuộc chương trình Uống có trách nhiệm - DRINKiQ vẫn được mở rộng và tiếp cận nhiều bạn sinh viên hơn từ Bắc vào Nam, mở rộng kiến thức chuyên sâu cho các bạn về đồ uống có cồn, nâng cao nhận thức về tác động mà các loại đồ uống này mang lại cho sức khỏe thể chất và tinh thần của các bạn.

Tất cả các nội dung giáo dục đều có sẵn trên DRINKiQ.com, thúc đẩy những lựa chọn tích cực hơn khi sử dụng đồ uống có cồn cho những ai tìm hiểu về nội dung này trên trang web. Phối hợp với các KOLs, cộng đồng có tính ảnh hưởng lớn, và thông qua các hoạt động truyền thông mạnh mẽ, chiến dịch mang đến những ảnh hưởng tích cực, góp phần định hình một lối sống mới năng động, giàu trải nghiệm và bản lĩnh tiến về phía trước.

Tiên phong với tính bền vững trong hoạt động sản xuất từ nguyên liệu đến thành phẩm

Diageo cam kết luôn tạo ra tác động tích cực đến môi trường và xã hội trên toàn cầu, cũng như việc sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên vốn hữu hạn và quý giá trên trái đất. Tập đoàn cũng chú trọng đến tính bền vững trong tất cả các hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Thông qua giải pháp thiết kế bền vững, Diageo đề ra kế hoạch tiếp tục giảm tổng lượng bao bì và tăng tỉ lệ tái chế trong bao bì-giảm 10% trọng lượng bao bì và tăng tỷ lệ phần trăm hàm lượng tái chế trong bao bì lên 60%. Diageo cũng đặt mục tiêu đảm bảo 100% bao bì của tập đoàn có thể tái chế/ tái sử dụng/ phân hủy được.

Để đạt được mục tiêu này, trong nửa cuối năm 2023, Diageo Việt Nam quyết định loại bỏ hộp carton cho các thương hiệu Johnnie Walker Red/ Black/ Double Black tại thị trường. Các sản phẩm Johnnie Walker không dùng hộp carton đã được nhập về và bắt đầu bán cho khách hàng.

Thêm vào đó, Diageo gia tăng nỗ lực thực hiện các chiến lược phát triển kinh tế phát thải carbon thấp, lên kế hoạch trở thành doanh nghiệp có mức phát thải carbon ròng bằng 0 (Net zero) trong sản xuất, giảm thiểu 50% khí thải trong chuỗi cung ứng, sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong tất cả các hoạt động.

Không chỉ tập trung vào việc hoạt động hiệu quả hơn, Diageo Việt Nam cũng nỗ lực giảm lượng khí thải carbon ra môi trường thông qua việc trồng rừng và bảo vệ động vật hoang dã. Năm 2022, công ty kết hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1.000 cây bản địa tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, giúp phục hồi 2ha rừng nghèo kiệt, tạo nguồn thức ăn cho động vật hoang dã và chung tay bảo vệ đàn voi cuối cùng Việt Nam. Công ty cũng đã trao tặng 49 máy lọc nước cho các hộ gia đình nghèo tại Ba Vì, Hà Nội, tạo cơ hội cho người dân tiếp cận nguồn nước sinh hoạt với chất lượng tốt hơn.

Tầm nhìn toàn cầu hướng Diageo Việt Nam mang tinh thần tiến bộ và tích cực đến xã hội

Dẫn đầu với văn hóa đa dạng và hòa nhập

Diageo tin rằng văn hóa đa dạng và hòa nhập sẽ tạo nên một doanh nghiệp tốt hơn và một thế giới tốt đẹp hơn.

Theo đó, công ty đã tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh, đặc biệt là các học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, tạo động lực cho các em tiếp bước con đường học vấn với nhiều cơ hội rộng mở ở phía trước.

Diageo cũng triển khai các chương trình hòa nhập cho cộng đồng bao gồm cung cấp nguồn lực, kỹ năng và cơ hội việc làm bình đẳng cho người dân. Bên cạnh chương trình đào tạo kỹ năng pha chế chuyên nghiệp - Diageo Bar Academy đã triển khai được một thời gian, đầu năm 2023 Diageo Việt Nam lần đầu tiên triển khai thêm chương trình “Học tập trọn đời” (L4L) tại khu vực miền Trung. Tính đến nay, hai chương trình này đã hỗ trợ đào tạo các kỹ năng và nguồn lực cho khoảng 1.000 người – bao gồm các đối tượng ở thành phố nhỏ, hơn 50% trong số đó là phụ nữ và các thành phần yếu thế trong xã hội.

Tầm nhìn toàn cầu hướng Diageo Việt Nam mang tinh thần tiến bộ và tích cực đến xã hội

Chương trình “Học tập trọn đời” được thiết kế nhằm giúp tăng khả năng tìm việc làm, góp phần cải thiện cuộc sống cho các học viên tham dự, và hỗ trợ ngành khách sạn, nhà hàng phát triển hơn. Hơn 300 người lao động Việt Nam tại hai tỉnh thành Quảng Nam, Đà Nẵng đã tham gia vào các hoạt động giáo dục chú trọng vào sự tương tác, hoạt động thể chất, cũng như cải thiện các kỹ năng mềm như giao tiếp hiệu quả hơn, làm việc nhóm, quản lý sức khỏe thể chất và tinh thần.

Chương trình đào tạo tiên tiến đã huấn luyện cho các học viên về kỹ năng quản lý hình ảnh cá nhân trên các trang mạng xã hội. Kỹ năng pha chế cũng thuộc một phần của “Học Tập Trọn Đời”, truyền cảm hứng cho học viên hiểu hơn về các nhóm ngành hoạt động về đêm, những cơ hội phát triển nghề nghiệp triển vọng của nhóm ngành pha chế.

Chương trình “Học tập trọn đời” hướng tới việc trao cơ hội được học tập và phát triển sự nghiệp một cách bình đẳng cho các cá nhân và cộng đồng yếu thế, không có quyền đại diện xác lập.

'); $('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst')); })