xuân

Thắng đậm Indonesia 4-0, tuyển Việt Nam vững ngôi đầu

Nhịp Sống Sài Gòn

23h45 ngày 7-6, tại sân vận động Al Maktoum ở Dubai, UAE, đội tuyển Việt Nam đã chạm trán đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ bảng G - vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng đậm với tỷ số 4-0 trước Indonesia.

Pha ăn mừng chiến thắng của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Anh

Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình: Tấn Trường, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Quang Hải, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Đức, Văn Toàn, Tiến Linh.

Trong khi đó, phía đội tuyển Indonesia ra sân với các cầu thủ: Wintana, Satria, Rizky Ridho, Pratama Arhan, Evan Dimas, Syahrian, Osvaldo Haay, Rachmat, Hari Yudo, Yakob, Asnawi Bahar.

Những phút đầu của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc tự tin, chủ động cầm bóng triển khai các pha tấn công để kéo giãn hàng thủ đối phương, nhằm tìm khoảng trống. Các cầu thủ Việt Nam liên tiếp chơi ép sân đối thủ. Trước sức ép liên tục của đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo, các cầu thủ Indonesia đã phạm lỗi khá nhiều. Tuấn Anh là người liên tiếp bị phạm lỗi khiến các cầu thủ Việt Nam phải phản ứng với trọng tài người Kuwait trước lối đá đầy bạo lực của cầu thủ Indonesia.

Phút thứ 35, huấn luyện viên Park Hang-seo phải đưa Xuân Trường vào thay Tuấn Anh để tránh chấn thương cho cầu thủ này. Những phút tiếp theo, Việt Nam liên tục nhận những quả phạt góc, nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tấn công, dồn ép đối thủ. Phút thứ 51, nhận đường chuyền của Quang Hải, Tiến Linh thoát xuống dứt điểm trúng người của Satria, bóng bật ra, Tiến Linh đã tung cú dứt điểm đưa bóng bật cột dọc, rồi đi vào lưới của Indonesia, mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Phút thứ 62, nhận đường chuyền của đồng đội, Quang Hải bất ngờ tung cú sút sệt ở khoảng cách 25m đưa bóng vào góc xa, nhân đôi lợi thế cho Việt Nam. Một bàn thắng đẳng cấp của Quang Hải.

Chỉ 5 phút sau, từ quả phạt góc của Xuân Trường, Tiến Linh bật cao đánh đầu đưa bóng bật chân Công Phượng đổi hướng đi vào lưới, nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam.

Ở phút thứ 71, khung thành đã cứu thua cho đội tuyển Việt Nam, khi cú sút của cầu thủ Egy đưa bóng bật góc chữ V dội ra. Đây là pha bóng ấn tượng nhất của đội tuyển Indonesia ở trận đấu này. Nhưng chỉ sau đó 3 phút, vào phút thứ 74, Văn Thanh đã cứa lòng đẹp mắt, xuyên thủng lưới Indonesia, ấn định tỷ số 4-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Với chiến thắng này, Việt Nam được 14 điểm, giữ vững ngôi đầu bảng.

Ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển UAE giành chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Thái Lan. Kết quả này chính thức đặt dấu chấm hết cho cửa đi tiếp của đội tuyển Thái Lan.

Theo Báo Hà Nội Mới