xuân

TP.HCM: Hoãn dạy học trực tiếp với học sinh lớp 1 và trẻ 5 tuổi

Nhịp Sống Sài Gòn

UBND TP.HCM quyết định tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 8/12, UBND TP.HCM ban hành văn bản khẩn về việc tổ chức dạy học trực tiếp của các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, xét đề nghị của Sở GD&ĐT TP.HCM tại tờ trình số 3535 ngày 7/12, UBND TP.HCM quyết định tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới. 

Vì vậy, từ 13/12, chỉ thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp cho khối lớp 9, lớp 12 đối với cơ sở giáo dục đủ điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thủ Đức, các quận, huyện kiểm tra, thẩm định và phê duyệt kế hoạch, phương án phòng, chống dịch tại đơn vị. 

Sau thời gian thí điểm việc tổ chức học tập trực tiếp đối với học sinh lớp 9, lớp 12, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thủ Đức, các quận, huyện tổng kết, rút kinh nghiệm, tham mưu UBND TP.HCM xem xét, quyết định việc tiếp tục, mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố.

Ngày 8/12, UBND TP.HCM quyết định tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 8/12, UBND TP.HCM quyết định tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 30/11, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch 3997 về việc tổ chức dạy học trực tiếp trên địa bàn thành phố, theo đó, khối lớp 1, 9 và 12 đi học trực tiếp từ ngày 13/12. 

Tuy nhiên sau công bố thì tỷ lệ phụ huynh lớp 1 đồng ý cho con đến trường tại TP.HCM chỉ hơn 29%.

Theo đó, TP.HCM có 121.759/131.244 phụ huynh có con đang học lớp 1 tại các trường tiểu học trên địa bàn TP tham gia đợt khảo sát. Kết quả cho thấy, chỉ có 36.316 phụ huynh (29,82%) đồng ý cho con đến trường học trực tiếp từ ngày 13/12, số còn lại không đồng ý cho con đi học trực tiếp, chiếm tỷ lệ hơn 70%.

Trong đó, nhiều trường tiểu học ở các quận trung tâm TP (như quận 1, 3, 4, 10...) có tỷ lệ phụ huynh học sinh lớp 1 đồng ý cho con đi học rất thấp như: Trường Tiểu học Trần Quang Diệu (quận 3), Trường Tiểu học Trần Văn Đang (quận 3), Trường Tiểu học Bến Cảng (quận 4), Trường Tiểu học Điện Biên (quận 10)…

Đối với khu vực ngoại thành, đặc biệt là hai huyện Củ Chi, Cần Giờ - được đánh giá là hai trong số các địa phương kiểm soát dịch bệnh tốt nhưng tỷ lệ phụ huynh đồng thuận vẫn không cao. 

Theo ban giám hiệu các trường tiểu học ở TP.HCM, lý do khiến tỉ lệ phụ huynh không đồng ý cho con em đi học trực tiếp vì họ lo lắng trẻ 6 tuổi chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19, sợ các bé nhiễm bệnh ảnh hưởng đến sưc khỏe cho các bé và nguy cơ lây cho những người lớn tuổi trong gia đình có bệnh nền, còn một số phụ huynh thì muốn chờ thêm một thời gian nữa xem tình hình dịch bệnh như thế nào rồi mới quyết định...

Theo Báo Dân Sinh