xuân

Xuất hiện kịch bản không tưởng khiến HAGL phải đá play-off

HAGL có thể phải đá play-off trụ hạng nếu như có cùng 30 điểm với cả SLNA và Hà Tĩnh.

HAGL có thể phải đá play-off trụ hạng nếu như có cùng 30 điểm với cả SLNA và Hà Tĩnh.

Nghe nội dung bài viết

Ở vòng đấu áp chót, Nam Định đã đánh bại Khánh Hòa để chính thức lên ngôi vô địch V-League. Trong khi đó, đội bóng phố Biển cũng đã nhận vé xuống hạng từ sớm với vị trí cuối cùng trên BXH. Mọi sự chú ý giờ sẽ đổ dồn vào cuộc đua tránh khỏi vị trí đá play-off trụ hạng.

Hiện tại còn 3 đội có khả năng đứng áp chót là HAGL, Hà Tĩnh và SLNA. Ở lượt trận áp chót, Hà Tĩnh hòa SLNA trong trận chung kết ngược trong khi HAGL bị CAHN hủy diệt với tỷ số 0-5. Cục diện hiện tại khá căng thẳng khi Hà Tĩnh cùng HAGL có được 29 điểm, SLNA có được 27 điểm. Hệ số đối đầu của cả 3 đội bóng này đều ngang bằng nhau.

slna-hatinh2023-24-02-1719387265.jpg SLNA không còn quyền tự quyết khi đã kém đối thủ 2 điểm

Hà Tĩnh và HAGL đang nắm trong tay quyền tự quyết. Chỉ cần SLNA không thắng vòng đấu cuối, 2 đội bóng này sẽ chắc chắn trụ hạng. Ngoài ra, nếu muốn tự định đoạt số phận của mình, Hà Tĩnh cần thắng Thanh Hóa hoặc HAGL thắng Hải Phòng để chắc chắn trụ hạng.

Trong khi đó, SLNA cần phải thắng Viettel ở lượt trận cuối và hy vọng Hà Tĩnh hoặc HAGL xảy chân. Trong trường hợp SLNA thắng Viettel, HAGL và Hà Tĩnh đều hòa, khi đó 3 đội sẽ có cùng 30 điểm. Tuy nhiên lúc này HAGL sẽ là đội xuống hạng khi có hệ số bàn thắng kém nhất. Hiện tại hệ số của Hà Tĩnh và SLNA đang là -7 trong khi của HAGL chỉ là -14

Xuất hiện kịch bản không tưởng khiến HAGL phải đá play-off HAGL có thể phải đá play-off nếu như 3 đội bằng điểm

Nhìn chung SLNA vẫn là đội gặp nhiều khó khăn nhất khi không còn quyền tự quyết và còn phải làm khách của Viettel ở vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên với phong độ yếu kém của các đội đang đua trụ hạng, thật khó để dự đoán được bất kỳ điều gì.

Trận play-off quyết định suất tham dự V-League 2024/2025 sẽ là cuộc so tài giữa đội áp chót của V-League mùa này và đội xếp thứ 2 ở giải hạng Nhất. Trận đấu sẽ được tổ chức trên SVĐ Hàng Đẫy vào ngày 6/7 và đội V-League sẽ không được dùng ngoại binh.