xuân

Android sẽ hiển thị chi tiết về thời lượng pin của tai nghe không dây

Nhịp Sống Sài Gòn

Sắp tới thông tin chi tiết về tai nghe không dây của bạn sẽ được hiển thị nhờ tính năng mới của hệ điều hành Android

Google mới đây đã tiết lộ trong các bản cập nhật sắp tới, smartphone Android sẽ dễ dàng quản lý và tương thích tốt hơn với các mẫu tai nghe Bluetooth. Bản cập nhật mới, có thể là Android Q đến tay người dùng vào cuối năm nay, sẽ được trang bị khả năng can thiệp sâu vào các mẫu tai nghe True Wireless. Không chỉ kết nối nhanh chóng, smartphone Android giờ đây có thể hiển thị thời lượng pin cho cả hai tai nghe độc lập và cho cả phần case đựng, cũng như hiển thị thông tin khi mở và đóng nắp hộp. Điều này tương tự với những gì mà Apple đang làm trên các thế hệ AirPods.

Ngoài ra, Fast Pair còn cho phép tìm kiếm tai nghe qua tùy chọn "Find My Device" để đề phòng trường hợp bị thất lạc, cũng như cho phép hủy ghép nổi hoặc phát ra âm thanh và rung lên khi cần thiết, hiển thị vị trí lần cuối ghép đôi. Và như đã nói, Google sẽ bổ sung giao diện người dùng mới trong Android Q để có thể quản lý tốt hơn những tai nghe có hỗ trợ chuẩn Fast Pair của mình.

Theo đó, người dùng có thể dễ dàng thiết lập tai nghe với một mục tùy chỉnh chung bao gồm cài đặt Google Assistant, thời lượng pin và các ứng dụng bên thứ ba đã liên kết. Người phát ngôn của Google cũng đã cho biết thêm tính năng sẽ nhanh chóng được đưa lên các thiết bị hỗ trợ chuẩn Fast Pair, có thể kể đến như: Google Pixel Buds, Libratone's Q Adapt On-Ear, Bose's QuietComfort 35 II và một vài mẫu hiện có trên thị trường hiện nay.

Android sẽ hiển thị chi tiết về thời lượng pin của tai nghe không dây ảnh 2
Trong sự kiện Google I/O diễn ra vào đầu năm nay, Google đã cung cấp một danh sách những thiết bị tai nghe có hỗ trợ Fast Pair bao gồm:

 

Anker Spirit Pro GVA

Anker SoundCore Flare+ (Speaker)

JBL Live 220BT

JBL Live 400BT

JBL Live 500BT

JBL Live 650BT

Jaybird Tarah

1More Dual Driver BT ANC

LG HBS-SL5

LG HBS-PL6S

LG HBS-SL6S

LG HBS-PL5

Cleer Ally Plus

Theo Engadget