xuân

Bắt tay với siêu ứng dụng, cửa hàng trái cây tươi dễ dàng giải quyết “bài toán” doanh thu

Dù chỉ mới kinh doanh gần 2 năm, nhưng cửa hàng Trái Cây Tươi 183 đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những tín đồ đam mê trái cây theo kiểu “mùa nào thức nấy”.

Sau gần 2 năm, cửa hàng Trái Cây Tươi 183 nằm ở số 183B1 Tôn Thất Thuyết, Phường 4, Quận 4 (TPHCM) đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều khách hàng. Cửa hàng cung cấp đa dạng hơn 30 loại hoa quả, từ trái cây địa phương chính vụ đến trái cây nhập khẩu đảm bảo chất lượng. Chị Phạm Cẩm Tú, chủ cửa hàng cho biết, một trong những yếu tố giúp cửa hàng ngày càng phát triển là kinh doanh trên các ứng dụng.

Cô nhân viên văn phòng "bén duyên" với trái cây

Chị Tú vốn là nhân viên văn phòng, gắn bó bao năm với công việc giờ hành chính, với mức lương ổn định. Trong thời điểm đại dịch bùng phát, chị Tú vừa phải "work-from-home", vừa tất bật tìm kiếm nguồn nhu yếu phẩm, từ đồ dùng, gạo, rau củ, đến trái cây… cho gia đình. Cũng từ đây, chị nghe được nhiều câu chuyện khó khăn của bà con nông dân, khi trái cây không thể tiêu thụ do việc vận chuyển tắc nghẽn, sức mua cũng giảm vì người tiêu dùng phải tuân quy định thủ giãn cách xã hội.

Khi đó, vì muốn phần nào hỗ trợ bà con nông dân, chị Tú bắt đầu kết nối với các nhà vườn để nhập các loại hoa quả về bán. Dần dà, được đông đảo mọi người tin tưởng và ủng hộ, chị quyết định mở cửa hàng trái cây với mong muốn mang những loại hoa quả chất lượng đến với người tiêu dùng, đồng thời giúp các nhà vườn có thể tăng sản lượng tiêu thụ trái cây.

Sau dịch, chị nhận thấy nhu cầu mua hàng trực tuyến vẫn rất lớn. Vì vậy, ngoài cửa hàng trái cây, chị cũng mở thêm gian hàng online trên ứng dụng. "Bắt đầu kinh doanh khi trên thị trường đã có vô vàn mô hình tương tự, nên tôi loay hoay tìm hướng đi. May mắn có sự hỗ trợ từ đội ngũ GrabMart, tôi vừa có thể tiếp cận khách hàng mới, vừa được giới thiệu và kết nối với nguồn trái cây chính vụ chất lượng cao, giá tốt thông qua dự án GrabConnect", chị Tú chia sẻ.

Bắt tay với siêu ứng dụng, cửa hàng trái cây tươi dễ dàng giải quyết “bài toán” doanh thu - Ảnh 1.

Thông qua GrabConnect, trái cây đặc sản chính vụ tươi ngon luôn có mặt tại cửa hàng Trái Cây Tươi 183.

Doanh thu khởi sắc nhờ kênh bán hàng trên chợ "số"

Vốn là dân văn phòng, không có chút "vốn liếng" nào về kinh nghiệm kinh doanh, nên thời gian đầu, chị Tú gặp vô vàn thử thách. Với chút kiến thức hạn chế về marketing, chị loay hoay trong việc quảng bá cửa hàng. Việc vận hành kênh online để đảm bảo trải nghiệm tốt cho khách hàng, từ quy cách đóng gói, tốc độ giao hàng... nhất là bảo quản trái cây lâu ngày, cũng là một bài toán khó.

Chị Tú chia sẻ: "Trước đó cửa hàng vẫn có lượng khách ổn định, nhưng không nhiều. Đến khi bán hàng trên GrabMart, mình rất bất ngờ vì có nhiều khách mới đặt hàng. Nhờ các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của ứng dụng mà đơn đặt hàng càng nhiều. Lượng trái cây nhập về hàng ngày được bán ra nhanh chóng, nên trái cây luôn mới, giữ được độ tươi ngon".

Chia sẻ về động lực duy trì cửa hàng trái cây trong 2 năm qua, chị nói chính lời khen, đánh giá 5 sao của khách chính là nguồn động lực đáng giá. "Những đánh giá 5 sao, phản hồi tích cực của khách hàng không chỉ khẳng định chất lượng sản phẩm của mình, mà còn là động lực để mình tiếp tục cung cấp nhiều loại hoa quả tươi ngon hơn nữa", chị Tú nói.

Bắt tay với siêu ứng dụng, cửa hàng trái cây tươi dễ dàng giải quyết “bài toán” doanh thu - Ảnh 2.

Ngoài trái cây tươi bán theo ký, trái cây cắt sẵn ăn liền thì cửa hàng Trái Cây Tươi 183 còn cung cấp những giỏ quà tặng trái cây với nhiều mức giá cho khách lựa chọn.

Có thể thấy, dịch vụ đi chợ online GrabMart đã mở ra nhiều cơ hội để các nhà bán lẻ, cửa hàng thực phẩm có thêm kênh bán hàng online. Không chỉ mang đến cơ hội tăng trưởng doanh thu, mà còn giúp cửa hàng tối ưu chi phí vận hành, quảng cáo.