xuân

Cách nhận biết ứng dụng đang theo dõi vị trí Iphone của bạn đơn giản nhất

Hiện có rất nhiều ứng dụng theo dõi vị trí trên iPhone, bạn nên phát hiện và tắt những ứng dụng đó trên iPhone kịp thời để tránh bị đánh cắp thông tin.

Cách nhận biết ứng dụng đang theo dõi vị trí Iphone của bạn đơn giản nhất.
Cách nhận biết ứng dụng đang theo dõi vị trí Iphone của bạn đơn giản nhất.

Do đó, bạn phải luôn cập nhật các ứng dụng có quyền và không có quyền cũng như mức độ quyền mà chúng có. Apple đã thắt chặt mọi thứ trong nhiều năm qua, nghĩa là những ứng dụng phải xin phép rõ ràng trước khi bạn sử dụng chúng.

Ứng dụng nào có thể theo dõi vị trí iPhone?

Mỗi ứng dụng trên iPhone sẽ có những quyền nhất định, để xem ứng dụng có thể theo dõi bạn hay không thì hãy mở mục Settings (Cài đặt). Nhấn vào mục Privacy & Security (Quyền riêng tư & Bảo mật). Nhấn chọn Location Services (Dịch vụ định vị).

Bên dưới bạn sẽ thấy được một danh sách các ứng dụng. Bên cạnh mỗi ứng dụng là mức độ quyền mà nó có. Nhấn vào ứng dụng để biết chi tiết hơn.

Phía bên dưới là những thông tin về việc sử dụng chức năng theo dõi vị trí như thế nào. Bên cạnh đó, chỉ những chương trình và tính năng mà bạn cho phép truy cập vị trí mới có thể sử dụng quyền đó. Ví dụ: cho phép truy cập vị trí của bạn sẽ giúp khám phá một số ưu đãi địa phương và mua hàng tạp hóa nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quyết định được khi nào ứng dụng yêu cầu truy cập vị trí thông qua lựa chọn bao gồm: Không bao giờ, khi sử dụng ứng dụng, hỏi lần tới, khi tôi chia sẻ và luôn luôn.

Làm thế nào để tắt ứng dụng theo dõi vị trí trên iPhone?

Để tắt hết những ứng dụng theo dõi vị trí iPhone, bạn có thể lựa chọn cấm tất cả các ứng dụng truy cập vào vị trí của bạn bằng cách truy cập vào trang Location Services (Dịch vụ vị trí), tắt lựa chọn Location Services.

');$('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst'));})