xuân

Chính thức tái khởi động chương trình hợp tác “Đã uống rượu bia - không lái xe” năm 2022 - 2023

Nhịp Sống Sài Gòn

Heineken Việt Nam tiếp nối quan hệ hợp tác chiến lược với Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG), với cách tiếp cận mới: xây dựng văn hoá “An Toàn Giao Thông” và thói quen “Đã uống rượu bia - không lái xe” tại các cơ quan, đơn vị hành chính và doanh nghiệp.

Heineken Việt Nam, và Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBANGTQG) chính thức tái khởi động chương trình hợp tác “Đã uống rượu bia - không lái xe” năm 2022 - 2023 nhằm củng cố nhận thức và thói quen không điều khiển các phương tiện giao thông sau khi uống rượu bia tại Việt Nam.

1-ong-tran-minh-triet-pho-tong-giam-doc-dieu-hanh-heineken-viet-nam-1671619932.jpg

Ông Trần Minh Triết, Phó Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam.

Theo đó, chương trình sẽ kéo dài trong hai năm và được triển khai theo hướng tiếp cận mới: xây dựng văn hoá “An toàn giao thông” và thói quen “Đã uống rượu bia - không lái xe” cho đối tượng cán bộ, công nhân viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị hành chính và doanh nghiệp, thông qua việc xây dựng và áp dụng chương trình An toàn giao thông tại các đơn vị này, dựa trên khung chương trình An toàn giao thông của Heineken Việt Nam.

Với kinh nghiệm hợp tác và mối quan hệ đối tác trong nhiều năm qua, UBANGTQG và Heineken Việt Nam đã xây dựng bộ quy chế an toàn giao thông và khung chương trình “An toàn giao thông - Đã uống rượu bia, không lái xe” chuẩn, áp dụng tại hai đơn vị tham gia chương trình. Các đơn vị tổ chức cũng sẽ đưa ra những giải pháp thiết thực và toàn diện cho chương trình năm nay, giúp đảm bảo sự an toàn cho hàng triệu người tiêu dùng Việt khi sử dụng thức uống có cồn.

Đại diện các bên tham gia chương trình đã uống rượu bia thì không lái xe.

Đánh giá cao những nỗ lực từ Heineken Việt Nam, ông Trần Hữu Minh - Chánh Văn phòng UBANGTQG, nhận định “Tôi hoan nghênh các doanh nghiệp kinh doanh đồ uống có cồn, điển hình là Heineken Việt Nam đã chủ động tổ chức chương trình nhằm hỗ trợ các đơn vị, cơ quan hành chính, doanh nghiệp thực hiện chương trình An toàn giao thông và xây dựng thói quen 'Đã uống rượu bia - Không lái xe' cho các cán bộ, công nhân viên chức và người lao động tại tổ chức, góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi theo hướng an toàn hơn khi tham gia giao thông và có trách nhiệm hơn khi sử dụng rượu bia – cho sức khỏe bản thân, cũng như cho gia đình và xã hội. Tôi mong muốn chương trình này sẽ phát huy tính hiệu quả cao và sẽ được nhân rộng đến các đơn vị, cơ quan và doanh nghiệp khác trên cả nước trong thời gian tới.”

Bộ quy chế An toàn giao thông và khung chương trình “An toàn giao thông – Đã uống rượu bia, không lái xe" sẽ được triển khai thực hiện tại hai đơn vị thí điểm là Trung tâm Điều hành quản lý giao thông đô thị TP.HCM và công ty cổ phần vận tải và thương mại VITRANIMEX.

6-nhan-vien-cong-ty-co-phan-van-tai-va-thuong-mai-vitranimex-tham-du-buoi-tap-huan-1671619939.jpg

Nhân viên Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại VITRANIMEX tham dự buổi tập huấn.

Sau khi thực hiện kiểm tra, đánh giá và ghi nhận kết quả việc thực hiện chương trình tại hai đơn vị này, UBANGTQG sẽ tiến hành xây dựng bộ tiêu chí về thực hiện quy chế An toàn giao thông và hành vi “Đã uống rượu bia – không lái xe” trong doanh nghiệp và đơn vị hành chính. Mục tiêu đưa bộ tiêu chí sẽ được lan tỏa và áp dụng rộng rãi hơn tại các đơn vị, cơ quan và doanh nghiệp trên cả nước trong những năm tiếp theo.

Đây cũng là bước cải tiến đột phá trong việc xây dựng thói quen “Đã uống rượu bia – không lái xe” thông qua việc thực hiện an toàn giao thông từ mỗi cá nhân tham gia giao thông tại các cơ quan, đơn vị hành chính và doanh nghiệp, để từ đó, mỗi cá nhân trực thuộc các đơn vị này có thể được trang bị đủ kiến thức, kĩ năng để tham gia giao thông...

Được biết Heineken Việt Nam cùng UBANGTQG đã có mối quan hệ hợp tác chiến lược, song hành triển khai chiến dịch “Đã uống rượu bia - Không lái xe” tại Việt Nam từ năm 2008, với nhiều sáng kiến được áp dụng nhằm thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng một cách tích cực đối với vấn đề lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam.

HEINEKEN Việt Nam Là một công ty không ngừng đổi mới sáng tạo, chúng tôi kết hợp kinh nghiệm quốc tế với những bí quyết và hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam để mang đến cho người tiêu dùng Việt một danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với những nhu cầu, sở thích và thời điểm thưởng thức khác nhau. Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt, Strongbow và Edelweiss; trong đó có những sản phẩm được sáng tạo bởi chính các chuyên gia nấu bia Việt Nam, dành riêng cho người Việt.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: http://heineken-vietnam.com.vn/

Ngọc ANh