xuân

Cuộc đối đầu của Lê Huỳnh Đức và Kiatisuk

Nhịp Sống Sài Gòn

SHB Đà Nẵng gặp HAGL là cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất ở vòng 8 V-League 2021. Đặc biệt, hai cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức và Kiatisuk sẽ có màn đấu trí, đấu sức với nhau trên băng ghế chỉ đạo. Họ chỉ là bạn của nhau khi trận đấu kết thúc…

Kiatisuk: Trở lại Đà Nẵng thật thú vị!

Sau 3 trận toàn thắng, HAGL đang bay cao trên BXH. Tuy nhiên, tại vòng 8 V-League, thầy trò HLV Kiatisuk có chuyến làm khách rất khó khăn trước SHB Đà Nẵng.

"Sau một thời gian dài tôi mới trở lại Đà Nẵng. Cuộc trở lại này rất thú vị. Tôi gặp lại người bạn cũ rất lâu năm là HLV Lê Huỳnh Đức. Đối thủ rất mạnh, khán giả đến sân đông để cổ vũ cho hai đội. Trận đấu được tổ chức trên SVĐ mới cũng rất thú vị.

Tôi đánh giá trận đấu với SHB Đà Nẵng rất khó khăn. Chúng tôi thiếu Xuân Trường và Kim Dong Su nên càng khó hơn. HAGL phải cố gắng và đây là cơ hội cho những cầu thủ còn lại thử sức, thể hiện, kiểm định sự tự tin", HLV Kiatisuk chia sẻ trước trận làm khách gặp SHB Đà Nẵng, ngày 8/4.

Cuộc đối đầu của Lê Huỳnh Đức và Kiatisuk - Ảnh 1.

HLV Lê Huỳnh Đức và Kiatisuk có màn đấu trí, đấu sức trên băng ghế chỉ đạo.

Về đối thủ, HLV Kiatisuk đặc biệt chờ đợi màn tái ngộ với HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng: "Huỳnh Đức là HLV tốt, nhiều kinh nghiệm. Đội bóng do HLV Huỳnh Đức dẫn dắt có nhiều cầu thủ tốt, cả nội và ngoại. Tôi rất háo hức được gặp lại người bạn của mình năm xưa".

Chia sẻ về sơ đồ chiến thuật đang được xây dựng ở HAGL, HLV Kiatisuk cho biết chưa thể áp dụng cách chơi của tuyển Thái Lan với đội bóng của mình.

"Tôi thích sơ đồ 3-5-2. Đây là sơ đồ tưởng là phòng ngự nhưng lại là tấn công, dễ chuyển đổi từ tấn công sang phòng ngự. Trong bóng đá không phải chỉ có tấn công mà còn là phòng ngự. Sơ đồ này hợp lý với HAGL hiện tại. Cầu thủ của tôi hiểu được 70% sơ đồ này, thành quả tương đối khả quan", Kiatisuk nói.

Cuối cùng, nói về cuộc đua vô địch, thuyền trưởng HAGL nhấn mạnh: Với chúng tôi, mỗi trận đấu là một trận chung kết, cố gắng trình diễn khả năng của mình để đạt được kết quả một cách tối ưu.

Huỳnh Đức: Tôi với Kiatisuk chỉ là bạn sau trận đấu

Có lợi thế sân nhà nhưng SHB Đà Nẵng gặp đối thủ đang đứng đầu BXH là HAGL. Dù vậy, như HLV Lê Huỳnh Đức nói, đối thủ nào cũng như nhau, không có đội mạnh, đội yếu.

"Trận nào cũng như trận nào, luôn phải có chuẩn bị cho cầu thủ. Các đội đều mạnh, không có đội yếu, sự chênh lệch không có nhiều. Hôm nay có thể đội đá hay, hôm sau đá tệ, phong độ khó nói. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Vì thế nếu chỉ chú trọng HAGL thì cũng khó thành công", HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ trước cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi với HAGL.

HLV Lê Huỳnh Đức tiết lộ SHB Đà Nẵng trong trận gặp HAGL vẫn sử dụng những con người cũ, lối chơi cũ, có sự cân bằng ở 3 tuyến. "Đội hình phải có sự cân bằng mới tạo ra sức mạnh, động lực thi đấu".

Đánh giá về đối thủ, HLV Huỳnh Đức cho biết HAGL là đội bóng sản sinh ra nhiều tiền vệ năng lực, riêng hàng thủ thì thiếu nhiều nhưng HLV Kiatisuk đã cải thiện và chơi hiệu quả hơn.

"HAGL rất tự tin, họ mất 2 cầu thủ là Xuân Trường và Kim Dong Su, chúng tôi cũng mất người ở vị trí tiền vệ. Quan trọng là phong độ và thái độ thi đấu", cựu tiền đạo tuyển Việt Nam cho biết.

HLV Huỳnh Đức thừa nhận khâu hồi phục thể lực cho các cầu thủ ở SHB Đà Nẵng có nhiều hạn chế, một mình ông phải vất vả quán xuyến mọi thứ: Mật độ dày rất khó cho công tác huấn luyện; học cách làm sao cho cầu thủ hồi phục như: Chế độ dinh dưỡng, massage, thả lỏng, tâm lý, thuốc men, cần giáo án hợp lý...

HLV Huỳnh Đức rất vui khi gặp lại người bạn Kiatisuk nhưng đó là câu chuyện sau trận đấu: "Ngoài đời, tôi và Zico rất thân thiện, vui vẻ, trao đổi về chuyên môn, chia sẻ điểm mạnh để học hỏi lẫn nhau. Ngày mai là hai chiến tuyến khác nhau, có thể sau trận chúng tôi sẽ rất vui.

Từng là tiền đạo, tôi mang tố chất tấn công. Muốn vô địch thì phải tấn công, nhưng tấn công thế nào thì khó nói. HAGL rất mạnh ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Họ có thể lấy tấn công làm phòng ngự. Ngược lại, tôi có thể chơi phòng ngự phản công".

Theo Báo Dân Sinh