xuân

Đội bóng của sao Việt kiều Pháp tạo cột mốc lịch sử

CLB Hà Tĩnh đã có lần đầu tiên thắng trận mở màn V-League sau 5 mùa giải.

CLB Hà Tĩnh đã có lần đầu tiên thắng trận mở màn V-League sau 5 mùa giải.

Nghe nội dung bài viết

Ngay ở trận khai mạc V-League 2024/2025, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã phải chạm trán nhà ĐKVĐ là Nam Định. Mùa trước, đội bóng núi Hồng còn phải vất vả đá play-off trụ hạng vì thế họ bị đánh giá thấp hơn đội hình toàn sao của Nam Định rất nhiều. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Hà Tĩnh giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà của mình trong ngày ra quân.

Hạ gục gã khổng lồ Nam Định, Hà Tĩnh khiến cả V-League phải bất ngờ. Mặc dù đội khách không có sự phục vụ của ngôi sao số 1 Rafaelson nhưng rõ ràng chiến thắng của đoàn quân HLV Nguyễn Thành Công là rất đáng khen. Ba điểm mở ra 1 mùa giải đầy hứa hẹn cho Hà Tĩnh.

460222560-924081356413486-2148505228631402777-n-1726585677.jpg Adou Minh ghi bàn thắng duy nhất giúp Hà Tĩnh thắng lợi

Ngoài ra, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, CLB Hà Tĩnh giành chiến thắng ở vòng đấu đầu tiên tại V-League. Trong 5 mùa giải trước đó, đội bóng núi Hồng chỉ có được kết quả hòa và thua. Trong lịch sử của CLB Hà Tĩnh, thành tích tốt nhất của họ đang là hạng 8 và tệ nhất là mùa trước hạng 13. Rất nhiều người hy vọng Hà Tĩnh sẽ có bước đột phá ở mùa này.

Người ghi bàn thắng duy nhất cho Hà Tĩnh trước Nam Định là trung vệ Việt kiều Pháp - Adou Minh. Ở trận đấu này, HLV Nguyễn Thành Công đã sử dụng tới 8 tân binh gồm 1 cầu thủ Việt kiều, 3 ngoại binh và 4 cầu thủ nội. Tất cả đều làm quen nhanh với lối đá của toàn đội. 

Hà Tĩnh lần đầu giành chiến thắng ở vòng 1 V-League

Sau chiến thắng đầy bất ngờ ngay tại vòng 1 V-League, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ đầy vui mừng: "Đây cũng là chiến thắng đầu tiên mà đội chúng tôi có được ngay trong trận đấu khai mạc, vì ở các mùa giải trước thì đều nhận thất bại. Tôi đánh giá rất cao tinh thần của các cầu thủ trong trận đấu này và sự nghiêm túc trong tập luyện trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Tôi quý nhất ở Adou Minh là thái độ rất cầu tiến và thi đấu cực kỳ cố gắng. Đây là cầu thủ trong số ít ngoại binh đang thi đấu tại V-League thích nghi nhanh".