xuân

Gia tăng sức mạnh cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn tăng trưởng

Ngày 28/6/2023, Gimasys - nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu về các nền tảng ứng dụng kinh doanh và chuyển đổi số, đã tổ chức thành công hội thảo "Bứt phá sức mạnh tăng trưởng cho startup".

Sự kiện đã có nhiều bài thuyết trình độc đáo từ các hãng công nghệ hàng đầu, với 2 dòng sản phẩm Oracle NetSuite và Oracle Cloud Infrastructure, cùng với sự góp ý từ các startup đang có những bứt phá thành công, cung cấp cho các công ty khởi nghiệp các chiến lược và công cụ để đạt được tốc độ tăng trưởng và khả năng mở rộng nhanh chóng. Hội thảo trực tuyến đã thu hút các doanh nhân đầy tham vọng - những người sáng lập tham dự với mong muốn học hỏi kinh nghiệm và những yếu tố cần thiết để vượt qua thách thức và mở rộng quy mô trong tương lai.

Sự kiện bắt đầu với phần trình bày sâu sắc về nền tảng lõi Oracle NetSuite ERP, công ty hàng đầu của Oracle được Gartner được công nhận về các giải pháp quản lý doanh nghiệp trên nền tảng đám mây. Bà Khor Chieh Suang, Business Development - VC & PE Lead - Oracle NetSuite Asia, đã chia sẻ cách các startup có thể khai thác bộ ứng dụng toàn diện của Oracle NetSuite để hợp lý hoá vận hành, tối ưu hóa quản lý tài chính và thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Các doanh nghiệp đã có được những hiểu biết thực tế về các phương pháp tối ưu để đẩy nhanh quy trình kinh doanh và đạt được hiệu quả hoạt động.

Gia tăng sức mạnh cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn tăng trưởng - Ảnh 1.

Tiếp nối Oracle NetSuite, Oracle Cloud Infrastructure đã lên sóng để chứng minh sức mạnh của cơ sở hạ tầng điện toán đám mây dành cho các startup. Bài thuyết trình của ông Bình Đỗ, Master Principal - Cloud Solution Architect, tập trung vào khả năng mở rộng, bảo mật và hiệu quả chi phí mà Cơ sở hạ tầng điện toán đám mây Oracle cung cấp, cho phép các doanh nghiệp nhanh chóng mở rộng quy mô đồng thời tận dụng công nghệ tiên tiến như AI và Machine Learning. Những người tham dự ra về với sự hiểu biết rõ ràng về cách khai thác cơ sở hạ tầng điện toán đám mây để thúc đẩy sự đổi mới và đạt được lợi thế cạnh tranh.

Gia tăng sức mạnh cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn tăng trưởng - Ảnh 2.

Sau bài diễn thuyết của các chuyên gia Oracle, ông Sơn Nguyễn - Oracle NetSuite Solution Director, đại diện Gimasys đã cung cấp thông tin các nền tảng tích hợp đáng tin cậy, giới thiệu các cơ sở hạ tầng tích hợp cho phép các startup kết nối và thống nhất các hệ thống, ứng dụng và nguồn dữ liệu khác nhau. Bài thuyết trình tập trung vào tầm quan trọng của việc tích hợp liền mạch trong việc thúc đẩy hiệu quả hoạt động, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và mở ra những cơ hội phát triển mới.

Xuyên suốt hội thảo, những câu chuyện thành công trong cộng đồng startup quốc tế đã được chia sẻ. Trong đó phải kể đến những startup như Zoom, Spotify… đã có hành trình tăng tốc ngoạn mục thông qua quan hệ đối tác với Oracle NetSuite, Oracle Cloud Infrastructure và đối tác trên toàn cầu của Oracle. Điều này đã minh chứng việc triển khai thực tế các chiến lược và cơ sở hạ tầng tích hợp, cung cấp cho những người tham dự những góc nhìn thiết thực về mở rộng quy mô và kinh doanh thành công.

Công nghệ là yếu tố không thể thiếu đối với một startup

Hội thảo cũng ghi nhận hoạt động sôi nổi của các startup khi cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, khám phá các cơ hội tiềm năng, từ đó thúc đẩy thúc đẩy một cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp năng động. Bà Phương Nguyễn - CFO, Hanoi Branch Director - Talentnet cho rằng để một dự án công nghệ thành công sẽ cần 3 yếu tố: công nghệ phù hợp, đối tác triển khai phù hợp và cuối cùng là nhân sự nội bộ phù hợp.

Đánh giá bài toán ở một khía cạnh khác, ông Vince Vũ - CEO Bizzi cho rằng startup muốn sử dụng công nghệ cần phải tùy vào giai đoạn nào để ưu tiên sử dụng công nghệ nào sớm mang lại hiệu quả. "Giai đoạn đầu cần tập trung vào công nghệ để phát triển sản phẩm, đến giai đoạn kêu gọi được nhà đầu tư sẽ cần rót vốn cho các giải pháp công nghệ vận hành, minh bạch quản lý tài chính", ông tư vấn.

Gia tăng sức mạnh cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn tăng trưởng - Ảnh 3.

Nhìn nhận về thách thức tăng trưởng và ứng dụng công nghệ thông tin để khắc phục khó khăn, hỗ trợ tăng trưởng là ý kiến được ông Đức Vương - CEO Galaxy One đề cập tới: "Cho dù là một doanh nghiệp legacy phát triển từ lâu hay là doanh nghiệp startup thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị điều hành là điều rất nên làm". Việc càng sử dụng công nghệ sớm trong quá trình vận hành sẽ càng mang đến hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. "Điều kiện khi các quỹ đầu tư tham gia rót vốn cho startup đều là công nghệ, công nghệ chính là điểm mấu chốt", là ý kiến được ông Jason Vũ Associate Director - VC Investment Expert - Gimasys nêu ra tại hội thảo.

Hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia Oracle, Gimasys cùng các doanh nghiệp startup đã phần nào cho thấy nhu cầu đầu tư công nghệ cấp thiết, xuất phát từ thị trường cạnh tranh khốc liệt. Chỉ startup nào biết tối ưu hóa công nghệ mới có thể tính đến bài toán kinh doanh hiệu quả, thu hút vốn đầu tư dài hạn trong thời gian tới.

Thành công của hội thảo đã củng cố cam kết của Gimasys và Oracle trong việc hỗ trợ kịp thời các startup trong bối cảnh kinh doanh năng động hiện nay. Cùng với đó, Gimasys và Oracle đã cùng nhau hợp tác cung cấp Gói Oracle NetSuite cho startups, mang đến những công nghệ tối tân nhất để giúp doanh nghiệp khởi nghiệp bứt phá thành công trong tương lai.