xuân

Giám đốc điều hành cấp cao của Twitter bất ngờ từ chức

Mới đây, Ella Irwin - Giám đốc điều hành cấp cao phụ trách kiểm duyệt nội dung và chính sách của Twitter đã bất ngờ từ chức trước tình hình công ty đang gặp khá nhiều khó khăn.

Irwin được xem như “cánh tay phải” đắc lực của CEO Elon Musk tại công ty truyền thông xã hội. Với tư cách người đứng đầu bộ phận Tin cậy và An toàn, ông đã giám sát chính sách của “Chim xanh” liên quan đến nội dung quấy rối, bạo lực và ngôn từ kích động thù địch - các quy tắc được nới lỏng kể từ khi nền tảng này thuộc về Elon Musk.

Giá trị thị trường của Twitter giảm chỉ còn 30% so với giá Elon Musk thâu tóm vào năm ngoái
Giá trị thị trường của Twitter giảm chỉ còn 30% so với giá Elon Musk thâu tóm vào năm ngoái

Một số nhân viên đã và đang làm việc tại Twitter đánh giá Irwin là một trong những nhà lãnh đạo điều hành đáng tin cậy nhất của tỷ phú Elon Musk, luôn sẵn sàng thực hiện và bảo vệ những quyết định do CEO Tesla đưa ra.

Irwin là vị giám đốc thứ hai của bộ phận Tin cậy và An toàn từ chức kể từ khi vị tỷ phú này tiếp quản công ty. Người đầu tiên là Yoel Roth đã rời đi vào tháng 11 năm ngoái.

Chính sách nới lỏng kiểm duyệt mà “Chim xanh” thực hiện đã khiến những nhà quảng cáo cũng như người dùng không hài lòng, khi họ cho rằng nền tảng này trở nên thân thiện hơn với một số nội dung thù địch.

Đây là điều khiến cho nhiều nhà quảng cáo rút lui khỏi mạng xã hội Twitter kể từ khi Elon Musk lên tiếp quản, do lo ngại về các nội dung mà quảng cáo của họ có thể xuất hiện bên cạnh. Trong tháng 3, Musk cho biết doanh thu quảng cáo của công ty này đã giảm đi 50%.

Theo như Fidelity, giá trị thị trường của nền tảng mạng xã hội Twitter đã giảm chỉ còn 30% so với giá thâu tóm. Công ty cũng đang gánh khoản nợ tới 13 tỷ USD và tính đến cuối tháng 3, chỉ chưa đầy 1% người dùng hàng tháng trên nền tảng đăng ký gói dịch vụ thuê bao xác thực Twitter Blue.

');$('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst'));})