xuân

Hàng nghìn bạn trẻ tham dự Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 tại TP.HCM

Nhịp Sống Sài Gòn

Sáng ngày 11/5 tại TP.HCM dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Báo VnExpress phối hợp cùng Liên minh Game Việt Nam và Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT đã chính thức khai mạc Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 tại nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TP.HCM

Với chủ đề Beyond the game, chương trình bao gồm nhiều hoạt động nhằm tạo cơ hội cho các đơn vị, cá nhân trong lĩnh vực game gặp gỡ, giao lưu và giải trí; tạo dựng môi trường cho các doanh nghiệp sản xuất và phát hành giới thiệu, quảng bá game ra thị trường; kết nối giữa các doanh nghiệp game trong và ngoài nước với các nhà đầu tư.

img-6216-2-1715397952-1715407414.jpg

Lễ cắt băng khai mạc Diễn đàn Game Việt Nam 2024

Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 40.000 người tham dự với các hoạt động được mở rộng hơn về quy mô và chất lượng so với mùa đầu tiên.

Bên ngoài không gian triển lãm, hàng trăm người xếp hàng check-in tham dự sự kiện, trong đó có những bạn trẻ xếp hàng từ đêm hôm trước.

GameVerse 2024 mở cửa miễn phí. Tuy nhiên nếu đăng ký và check-in, người tham dự có cơ hội nhận hàn nghìn phần quà giá trị trong suốt chương trình.

Một bạn trẻ hoá trang thành nhân vật game chuẩn bị tham dự sự kiện. GameVerse năm nay có nhiều gian hàng và hoạt động về cosplay, trong đó có Cosplay Workshop và Contest, cùng sự tham gia của các chuyên gia cosplay nước ngoài.

Các bạn trẻ tham gia không gian trải nghiệm của Meta, với trải nghiệm thực tế tăng cường có tên XR Combat Arena.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá :Sự kiện ngày càng hoành tráng. Chúng tôi kỳ vọng GameVerse của Việt Nam sẽ trở thành sự kiện sẽ vươn tầm thế giới, và là cơ hội để các nhà đầu tư nước ngoài thấy được tiềm năng của ngành game Việt Nam" .

ca9e7b4e5b4292b2c1355cad7ab23701-1715407623.jpg

Quang cảnh GameVerse 2024 vào sáng ngày 11/5

Với quy mô mở rộng, không gian GameVerse 2024 được chia thành hai khu vực chính, gồm khu vực game, với các gian hàng trải nghiệm trò chơi, cùng khu vực Wonderland, với các gian hàng về các lĩnh vực liên quan đến game, như máy tính, phụ kiện, hoá trang, giáo dục.

Các khu quay số may mắn, tặng quà luôn đông người tham dự.

Vietnam GameVerse 2024, diễn ra trong hai ngày 11-12/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, có tổng cộng 50 gian hàng từ 45 đơn vị phát hành, hãng công nghệ, giáo dục, thực phẩm, chia làm hai khu trong nhà và ngoài trời.

Một trong những hoạt động quan trọng mở màn chương trình năm nay là Diễn đàn Game Việt Nam 2024 với chủ đề “Hành trình tỷ đô của ngành game Việt”. Diễn đàn diễn ra từ 9h00 đến 11h30 ngày 11 tháng 5 với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, nhà phát hành và các chuyên gia hàng đầu của ngành game tại Việt Nam và quốc tế như Google, Meta, Roblox, VNGGames, VTC, Amanotes... Đây sẽ là nơi các chuyên gia, khách mời cùng trao đổi về những cơ chế, giải pháp nhằm thúc đẩy để sớm đạt được mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD cho ngành game Việt.

Bên trong nhà thi đấu Phú Thọ, hàng nghìn người đổ dồn vào các gian hàng để tham gia trò chơi, nhận quà

Song song với Diễn đàn Game Việt Nam, trong hai ngày 11-12/5/2023, Ngày hội Game Việt Nam có những hoạt động hấp dẫn bao gồm:

Lễ vinh danh Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards 2024: Chương trình được tổ chức từ 19h00 đến 21h00 ngày 11 tháng 5 năm 2024. Đây là hoạt động vinh danh các sản phẩm, dịch vụ, cộng đồng và cá nhân có thành tích nổi bật trong lĩnh vực game năm 2023. Vietnam Game Awards 2024 bao gồm bốn nhóm hạng mục chính:

The Golden Galaxy là nhóm hạng mục vinh danh nhà phát hành và game được phát hành tại Việt Nam.

The Golden Sun là nhóm hạng mục dành riêng cho game Việt.

The Golden Star bao gồm các giải thưởng dành cho Thể thao điện tử tại Việt Nam.

The Golden Gear là hạng mục vinh danh thiết bị, sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lĩnh vực game.

Chung kết GameHub: Một trong những hoạt động mới của Vietnam GameVerse 2024 là GameHub - chương trình giúp các đơn vị phát triển game có thể quảng bá và thu hút nhà đầu tư nhằm hỗ trợ những dự án game mới nâng cao chất lượng và sớm tiếp cận với thị trường. Chương trình được tổ chức từ 14h00 đến 17h00 ngày 11 tháng 05 tại sân khấu Wonderland trong khuôn khổ Ngày hội Game Việt Nam 2024. Vòng Chung kết bao gồm các phần trình bày đến từ đại diện Top 6 dự án. Những sản phẩm, ý tưởng tiềm năng sẽ được Hội đồng giám khảo đánh giá và ra quyết định đầu tư tại sự kiện.

Hoạt động giải trí tại sân khấu Wonderland: Tiếp nối và phát triển thêm nhiều hoạt động hấp dẫn cộng đồng như khu triển lãm game và các sản phẩm, dịch vụ trong ngành game với sự tham gia của hơn 100 gian hàng từ 50 đơn vị trong nước và quốc tế; thi đấu game trực tiếp tại sự kiện. Đặc biệt, Ngày hội Game Việt Nam 2024 mở rộng những hoạt động dành cho cộng đồng cosplay bao gồm: Chung kết cuộc thi Cosplay Contest, diễu hành, gặp gỡ các cosplayer, workshop...

ca20a5650dcd76479361500e0bc216a9-1715407808.jpg

Hội thảo tiềm lực phát triển ngành Game Việt sáng 11/5

Bên cạnh đó, tại hai ngày sự kiện chính, Ban tổ chức sẽ dành riêng không gian và các khung giờ để thực hiện hoạt động kết nối doanh nghiệp, gặp gỡ các nhà phát triển game nước ngoài, qua đó tích cực thúc đẩy sự kết nối, hợp tác và đầu tư giữa các đơn vị trong hệ sinh thái game tại Việt Nam và quốc tế.

Với quy mô mở rộng cùng chuỗi hoạt động hấp dẫn, hai ngày sự kiện Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 kỳ vọng sẽ là một trong những sự kiện về game đặc sắc và nhận được sự quan tâm của các cơ quan quản lý, các chuyên gia trong lĩnh vực, các nhà sản xuất, phát hành và cộng đồng người yêu game trong nước và quốc tế.

Ngọc Anh