xuân

“Happy Organizations”: Bí quyết doanh nghiệp bền vững

Nhịp Sống Sài Gòn

Sáng ngày 7/9, đã diễn ra sự kiện giao lưu tác giả và ra mắt sách Happy Organizations – Tổ chức hạnh phúc tại đường sách TPHCM. Sự kiện có sự tham gia của Thạc sĩ Hà Vĩnh Thọ – Chủ tịch Quỹ Eurasia và Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sách Thái Hà.

Trong bối cảnh kinh doanh đầy biến động hiện nay, các công ty buộc phải chuyển đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với tình hình. Doanh nghiệp từ vị trí là người quan sát hoặc đóng góp, họ cần trở thành những người tích cực sáng tạo thế giới bền vững và công bằng. Sự phát triển trong thực tiễn kinh doanh này không chỉ là lựa chọn mang tính đạo đức mà còn là chiến lược thiết yếu, mở ra những cơ hội và chân trời đổi mới.

​​Thông qua công việc và trải nghiệm ở vị trí Giám đốc Trung tâm Tổng Hạnh phúc Quốc gia tại Bhutan từ năm 2012 – 2018, TS. Hà Vĩnh Thọ nhận thấy tiềm năng của giáo dục và kinh doanh như những chất xúc tác mạnh mẽ để xây dựng một thế giới từ bi, công bằng và bền vững hơn. Dưới tầm nhìn toàn diện của Tổng Hạnh phúc Quốc gia, thầy đã viết nên tác phẩm Happy Organizations – Tổ chức hạnh phúc, truyền tải những giá trị cốt lõi ấy vào thực tiễn doanh nghiệp.

Cuốn sách là kim chỉ nam để doanh nghiệp phát triển bền vững

Cuốn sách mang đến nhiều giá trị trong thực tiễn

Các công ty có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết một số vấn đề cấp bách nhất của thời đại bao gồm rối loạn về cảm xúc và tinh thần, bất bình đẳng, mất kết nối xã hội và suy thoái môi trường bằng cách ưu tiên phúc lợi của nhân viên, xã hội và hành tinh.

Sự kiện mở đầu với phần giới thiệu sách, nơi tác giả chia sẻ quá trình phát triển ý tưởng và giá trị cốt lõi. Tiếp đó là thảo luận chuyên sâu về hạnh phúc doanh nghiệp và ứng dụng mô hình Tổng Hạnh phúc Quốc gia trong thực tiễn. Sau cùng, khán giả sẽ nghe những câu chuyện từ các doanh nghiệp đã áp dụng thành công, tham gia hỏi đáp và ký tặng sách từ tác giả.

Ngọc Anh