xuân

HLV Shin Tae Yong: 'Đừng quá tập trung ở Đông Nam Á để có giấc mơ lớn hơn'

HLV trưởng của ĐT Indonesia một lần nữa khẳng định muốn giúp đội bóng vươn tầm châu Á trong tương lai.

HLV trưởng của ĐT Indonesia một lần nữa khẳng định muốn giúp đội bóng vươn tầm châu Á trong tương lai.

Mới đây, HLV Shin Tae Yong đã có một số chia sẻ đáng chú ý trên trang Bola về tương lai của ông cũng như một số chia sẻ về ĐT Indonesia sau Asian Cup 2024. Theo đó, chiến lược gia Hàn Quốc cho biết ông mong đội bóng "Garuda" sẽ quan tâm hơn đến những giải đấu châu Á thay vì các giải Đông Nam Á:

"Có lẽ ngay bây giờ, chúng tôi chưa ở trình độ châu Á. Nhưng chúng tôi vẫn có thể bắt kịp. Tôi đã nói chuyện với Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir, chúng ta không nên chỉ tập trung vào AFF để Indonesia có thể có những giấc mơ lớn hơn”, ông cho biết.

Quả thực, hiện tại chúng tôi chưa đạt được thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, từng chút một, chúng tôi chắc chắn sẽ có thể phát triển tốt hơn và một ngày nào đó có thể cạnh tranh ở cấp độ châu Á”, HLV Shin Tae Yong giải thích thêm. 

shin-tae-yong-12074409-1707119252.jpg HLV Shin Tae Yong muốn giúp ĐT Indonesia vươn tầm châu Á

Đây không phải lần đầu tiên HLV Shin Tae Yong lên tiếng về việc này. Ông thường xuyên có những phát biểu cho rằng ĐT Indonesia cần phải nghĩ xa hơn những thành tích ở đấu trường Đông Nam Á nếu muốn đội bóng phát triển nhanh chóng. Mới đây, đội bóng xứ Vạn đảo đã gây ấn tượng khi vượt qua vòng bảng tại Asian Cup 2024. Ở vòng 16 đội, họ thua Úc với tỉ số 0-4.

Bên cạnh đó, 121e1b9f28097c9db6897da350a7d8d1-1707119364.jpg ĐT Indonesia đối đầu Việt Nam tháng 3

“Quả thực, trong thời gian tôi làm việc ở Indonesia, thường xuyên có những lời đề nghị. Nhưng tôi đã ký hợp đồng gia hạn với ĐT Indonesia vào cuối năm 2023 rồi vì thế cũng không có ý nghĩ chuyển sang đội tuyển khác. Ở Asian Cup tôi cũng đã nhận được lời đề nghị nhưng tôi không quan tâm chút nào".

Sắp tới, ĐT Indonesia sẽ có hai trận đấu liên tiếp với ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup vào ngày 21/3 và 26/3.