xuân

Lễ hội ẩm thực Singapore Food Festival 2022 hứa hẹn thu hút đông đảo du khách với Ngôi làng Lễ hội và hơn 70 trải nghiệm đặc sắc

Nhịp Sống Sài Gòn

Từ ngày 24/8 đến ngày 11/9, lễ hội Singapore Food Festival ( Lễ hội Ẩm thực Singapore - SFF) thường niên sẽ trở lại. Singapore Food Festival lần thứ 29 sẽ bao gồm hơn 70 trải nghiệm ẩm thực đặc sắc xoay quanh các nội dung về di sản, tính đương đại và tinh thần sáng tạo.

SFF 2022 là năm đầu tiên trở lại sau đại dịch với những trải nghiệm trực tiếp cho du khách. Theo đó, khách tham quan sẽ được khám phá Ngôi làng Lễ hội với hơn 25 gian hàng ẩm thực và một bữa tối gồm 9 món đặc biệt. Ngoài ra, SFF cũng sẽ tổ chức hàng loạt workshop, các chuyến tham quan và thực đơn độc quyền tại các nhà hàng đối tác.

Các tín đồ ẩm thực trên khắp thế giới có thể thưởng thức hương vị ẩm thực chính gốc của Đảo quốc thông qua các hoạt động hấp dẫn tại một số quốc gia cùng với những lớp học trực tuyến. Bên cạnh đó, khi theo dõi các video hậu trường độc quyền trên website của SFF, người xem có thể tìm hiểu thêm về cuộc sống của những bếp trưởng và các thương hiệu bản địa tại Singapore.

ba-teyi-guo-giam-doc-bo-phan-ban-le-va-am-thuc-cua-tong-cuc-du-lich-singapore-1660304560.jpg

Bà Teyi Guo – Giám đốc bộ phận Bán lẻ và Ẩm thực của Tổng cục Du lịch Singapore

Bà Teyi Guo – Giám đốc bộ phận Bán lẻ và Ẩm thực của Tổng cục Du lịch Singapore cho biết: “Lễ hội Singapore Food Festival luôn là cơ hội tuyệt vời để tôn vinh nền ẩm thực đa văn hóa của Đảo quốc. Đồng thời, lễ hội này còn là một nền tảng toàn cầu giúp giới thiệu các bếp trưởng, các chuyên gia pha chế và các gương mặt nổi bật trong ngành ẩm thực Singapore.
Trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần phục hồi, chúng tôi rất hào hứng khi được tổ chức SFF theo hình thức quen thuộc là các chương trình tương tác trực tiếp. Nhờ đó, khách tham quan sẽ được trải nghiệm trọn vẹn phong cách ẩm thực quốc tế của Singapore. Chúng tôi mong muốn mời du khách đến SFF để trải nghiệm ẩm thực Singapore theo cách thức mới mẻ, được kết hợp từ chuỗi các hoạt động trực tiếp và trực tuyến đầy thú vị.”

Với chủ đề “Real Foodies Only” (tạm dịch: Chỉ dành cho tín đồ ẩm thực đích thực), chuỗi hoạt động của SFF năm nay sẽ bao gồm một số chương trình trọng điểm. Những chương trình này bao gồm Ngôi làng Lễ hội, thực đơn đặc biệt trong thời gian nhất định tại các nhà hàng đối tác, các chuyến tham quan, workshop, các dịch vụ trực tuyến và các hoạt động lễ hội bên ngoài lãnh thổ Singapore.
Từ ngày 31/8 đến ngày 11/9, Ngôi làng Lễ hội sẽ quy tụ hơn 25 thương hiệu ẩm thực và đồ uống tại trung tâm giải trí Bayfront Event Space. Hơn 25 gian hàng ẩm thực sẽ phục vụ các món ăn quen thuộc với nét biến tấu đầy sáng tạo, chẳng hạn như món đặc trưng của Jelebu Dry Laksa với tôm hùm Boston và tôm sú. The Goodburger - xe tải bán thức ăn được yêu thích nhất Singapore - hứa hẹn “gây sốt” khi kết hợp cùng Blue Lotus Eating House với món Golden Chilli Crab Burger (tạm dịch: Burger cua sốt ớt hoàng kim) có nguồn gốc thực vật chỉ có tại SFF. Trong khi đó, One Prawn & Co – quán ăn vừa đạt danh hiệu Bib Gourmand của Michelin – sẽ hợp tác với thương hiệu di sản Hock Lian Huat nhằm giới thiệu món xúp tôm bisque đặc sệt, mềm
mịn với tôm, vẹm và ngao (ảnh trên) và một đĩa ngoh hiang (thịt heo ngũ vị cuộn trong lớp vỏ đậu hũ) lớn. Trong Ngôi làng Lễ hội, các bậc thầy ẩm thực hàng đầu xuất hiện trong những lớp học trực tuyến SFF 2022, sẽ phục vụ bữa tối 9 món đặc biệt tại Chef Arena (tạm dịch: Đấu trường bếp trưởng). Bữa tối này sẽ được hoàn thiện với món cocktail Martell Noblige được pha chế bởi Juan Yi Jun – chuyên gia pha chế chính của No Sleep Club.

cac-mon-an-doc-dao-tu-cac-dau-bep-tham-du-sff-1660304573.jpg

Các món ăn độc đáo từ các đầu bếp

Hơn nữa, SFF 2022 cũng sẽ phục vụ những người thích trải nghiệm ẩm thực một cách thoải mái ngay tại nhà. 9 lớp học trực tuyến miễn phí sẽ được tổ chức nhằm mang đến cho người đam mê ẩm thực cơ hội nấu ăn trực tuyến cùng một số tài năng ẩm thực xuất sắc nhất châu Á. Những gương mặt nổi bật đó bao gồm bếp trưởng Maira Yeo – người giữ danh hiệu Bếp trưởng Bánh ngọt Xuất sắc nhất Châu Á 2022 – đến từ nhà hàng Cloudstreet đạt hai sao Michelin, bếp trưởng Justin Lee của JL Dessert Bar ở Seoul, bếp trưởng Will Goldfarb của Room4Dessert ở Bali và bếp trưởng Genevieve Lee của Sourbombe Bakery. Bộ tài liệu về ẩm thực sẽ được đăng tải trên website của SFF nhằm nâng cao trải nghiệm của những người
tham gia lớp học.

dau-bep-damian-dsilva-tu-rempapa-gioi-thieu-mon-peranakan-fish-cake-1660304584.jpg

SFF năm nay cũng sẽ quảng bá văn hóa ẩm thực phong phú của Singapore đến 13 quốc gia khác. Qua đó, các tín đồ ẩm thực sẽ được thưởng thức những món ăn lấy cảm hứng từ địa phương, chẳng hạn như bữa tối “bốn trong một” đến từ Philippines bởi bếp trưởng Han Li Guang của Labyrinth và bếp trưởng Chele Gonzales của Gallery by Chele. Với ẩm thực Vương quốc Anh, thực khách cũng có thể trải nghiệm món Cereal Chicken Burger (tạm dịch: Burger gà ngũ cốc) được kết hợp bởi KEK Seafood và chuỗi cửa hàng burger Honest Burger. Món ăn còn được phục vụ kèm bia thủ công phiên bản giới hạn từ nhà máy bia Northern Monk của Vương quốc Anh và Off Day Beer của Singapore.
Đăng ký tham dự SFF 2022
Người tham dự lễ hội có thể xem danh sách các trải nghiệm và thông tin đặt vé tại www.singaporefoodfestival.sg. Chi tiết về toàn bộ chương trình, hình ảnh chất lượng cao và các thông tin khác về sản phẩm – dịch vụ được đăng tại link.

Tìm hiểu thêm tại: www.stb.gov.sg hoặc www.visitsingapore.com
Theo dõi chúng tôi tại: facebook.com/STBsingapore hoặc
https://www.linkedin.com/company/singapore-tourism-board/mycompany/

Ngọc Anh